Chủ nhật, 28/04/2024, 18:01[GMT+7]

Đội tuyển Bóng đá Nữ Việt Nam nhận niềm vui trước World Cup 2023

Thứ 4, 28/06/2023 | 11:57:11
1,247 lượt xem
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cùng đơn vị tài trợ đã tổ chức Lễ đón và tri ân những nữ cầu thủ đã đoạt huy chương Vàng SEA Games 32 cùng nhiều thành tích thi đấu xuất sắc khác của toàn đội.

Các Tuyển thủ Nữ Việt Nam chụp ảnh trước trận đấu giao hữu với Tuyển Nữ Đức. (Ảnh: Mạnh Hùng/TTXVN)

Chiều 27/6, Đội tuyển Bóng đá Nữ Việt Nam đã về nước sau hành trình 3 tuần tập huấn và thi đấu giao hữu tại châu Âu.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cùng đơn vị tài trợ đã tổ chức Lễ đón và tri ân những nữ cầu thủ đã đoạt huy chương Vàng SEA Games 32 cùng nhiều thành tích thi đấu xuất sắc khác của toàn đội.

Theo ông Dương Nghiệp Khôi, Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Bóng đá Nữ Việt Nam đã lập nhiều kỳ tích, trong đó có lần thứ 4 liên tiếp giành huy chương Vàng SEA Games và lần đầu tiên giành quyền tham dự Giải Vô địch Bóng đá Thế giới FIFA Women’s World Cup 2023.

Nhắc đến trận giao hữu gần đây với tinh thần và kết quả thi đấu ấn tượng của Đội tuyển Nữ Việt Nam, ông Dương Nghiệp Khôi cho biết trận đấu giao hữu giữa Tuyển Nữ Đức và Tuyển Nữ Việt Nam đã nhận được sự quan tâm lớn của truyền thông thế giới.

Trong hành trình ra biển lớn, Đội tuyển Bóng đá Nữ Việt Nam sẽ có cơ hội gặp gỡ các đội bóng mạnh như Đội tuyển Bóng đá Nữ Mỹ, Hà Lan, Bồ Đào Nha, nhưng không gì có thể mạnh hơn sự quyết tâm và tinh thần thi đấu của những nữ cầu thủ Việt Nam.

Thay mặt Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Tổng Thư ký Dương Nghiệp Khôi gửi lời cảm ơn đến đông đảo khán giả và các đơn vị tài trợ đã luôn đồng hành với bóng đá Việt Nam nói chung và Đội tuyển Nữ Việt Nam nói riêng.

“Với nguồn năng lượng này, các cô gái vàng Việt Nam sẽ tiến xa hơn trong hành trình sắp tới,” ông Dương Nghiệp Khôi chia sẻ.

Để chúc mừng, động viên, khích lệ các cầu thủ nữ, đại diện Công ty TCP Việt Nam - đơn vị tài trợ nước uống tăng lực cho bóng đá Việt Nam, đã trao phần quà trị giá 1 tỷ đồng và 36 kỷ niệm chương bằng vàng cho các nữ cầu thủ, ban huấn luyện đội.

Đặc biệt, mỗi kỷ niệm chương được khắc tên riêng, mang đậm dấu ấn cá nhân của các cầu thủ và thành viên Đội tuyển Nữ Việt Nam.

Đây là phần thưởng ý nghĩa dành tặng thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung, tạo động lực để các cầu thủ tiếp tục cống hiến, thi đấu nỗ lực tại đấu trường thế giới trong thời gian sắp tới.

Huấn luyện viên Mai Đức Chung cảm ơn Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, các đơn vị tài trợ đã luôn hỗ trợ, đồng hành với Bóng đá Nữ Việt Nam, góp phần tạo nên những chiến công của đội.

Chia sẻ về kế hoạch luyện tập hướng đến tham dự World Cup Nữ 2023 tại New Zealand, huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết thời gian tập huấn sắp tới, bên cạnhviệc tập chuyên môn, toàn đội tăng cường tập luyện nâng cao thể lực.

Trong 21 ngày vừa qua, đội bóng có 4 trận giao hữu với các đội bóng “quân xanh” rất chất lượng. Quan trọng là toàn đội được cọ xát, tích lũy kinh nghiệm để hướng tới mục tiêu to lớn, vinh dự hơn.

Giải Bóng đá Nữ lớn nhất hành tinh - FIFA Women’s World Cup 2023 sẽ diễn ra từ ngày 20/7-2/8 tại Australia và New Zealand.

Việt Nam nằm trong bảng E với những đội tuyển rất mạnh như đương kim vô địch - Đội tuyển Nữ Hoa Kỳ, đương kim á quân - Đội tuyển Nữ Hà Lan và Đội tuyển Nữ Bồ Đào Nha.

Dự kiến, đầu tháng 7/2023, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ lên đường sang New Zealand để có đủ thời gian chuẩn bị tốt nhất cho FIFA Women’s World Cup 2023./.

Theo Vietnam+