Thứ 7, 04/05/2024, 01:50[GMT+7]

FIFA chốt địa điểm tổ chức Club World Cup tại châu Á

Thứ 4, 28/06/2023 | 12:01:21
1,423 lượt xem
LĐBĐ Thế giới (FIFA) vừa công bố địa điểm tổ chức FIFA Club World Cup 2023 tại nước chủ nhà Ả Rập Xê Út.

FIFA chốt tổ chức Club World Cup tại thành phố Jeddah (Ảnh: FIFA)

Trong năm 2023, rất nhiều đấu trường thế giới được tổ chức ở các cấp độ đội tuyển như U17 World Cup, U20 World Cup và đáng chú ý nhất là VCK World Cup nữ 2023 vào tháng 7 - giải đấu có sự góp mặt lần đầu tiên của ĐT nữ Việt Nam. 

Bên cạnh đó, FIFA Club World Cup 2023 dành cho cấp CLB cũng sẽ diễn ra tại nước chủ nhà Ả Rập Xê Út cuối năm nay. Mới đây, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) vừa công bố địa điểm chính thức tổ chức giải đấu này.

Theo đó, FIFA đã chọn thành phố Jeddah của Ả Rập Xê Út là địa điểm đăng cai FIFA Club World Cup 2023 - kỳ giải cuối cùng của phiên bản 7 đội hàng đầu các châu lục.

Quyết định được đưa ra sau chuyến thị sát của phái đoàn FIFA tới Jeddah vào tuần trước để đánh giá công tác chuẩn bị cho giải đấu. “Chúng tôi rất vui khi Jeddah, với cơ sở vật chất hiện đại và danh tiếng đăng cai các sự kiện thể thao quốc tế lớn, đã được chọn làm thành phố đăng cai tổ chức Giải vô địch bóng đá thế giới các CLB”, Chủ tịch LĐBĐ Saudi Arabia (SAFF), Yasser Al Misehal cho biết.

Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 12 đến 22/12, là lần đầu tiên được tổ chức tại Ả Rập Xê Út. Phiên bản 2023 của FIFA Club World Cup sẽ là giải đấu cuối cùng của thể thức hiện tại - một cuộc thi thường niên với 7 đội hàng đầu các châu lục.

Hiện đã xác định được 6 đội góp mặt tại FIFA Club World Cup 2023 là các nhà vô địch châu lục: Man City (UEFA Champions League), Club Leon (CONCACAF Champions League), Al Ahly (CAF Champions League), Urawa Red Diamonds (AFC Champions League), Auckland City (OFC Champions League) và Al-Ittihad (chủ nhà Ả Rập Xê Út).

Real Madrid là đội bóng gần nhất giành chức vô địch (Ảnh: AFC)

Đội bóng cuối cùng giành vé đến FIFA Club World Cup 2023 sẽ là nhà vô địch Copa Libertadores chưa được xác nhận.

FIFA cũng đã công bố vào đầu tháng này rằng sẽ mở rộng FIFA Club World Cup thành phiên bản 32 đội từ năm 2025 và phiên bản đầu tiên sẽ diễn ra tại Mỹ.

Một lựa chọn là đảm bảo 32 đội chơi ít nhất ba trận, vì vậy sẽ có 8 bảng với 4 đội mỗi bảng. Tám đội đầu bảng sau đó có thể tiến vào tứ kết. Điều đó sẽ tạo ra một giải đấu gồm 56 trận, nếu tính cả trận tranh hạng ba.

Theo Thethao247