Thứ 5, 02/05/2024, 17:46[GMT+7]

Bảo đảm an ninh trật tự phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Thứ 4, 28/06/2023 | 15:34:37
11,333 lượt xem
Lực lượng công an tham gia phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT được quán triệt nâng cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm điều lệnh công an nhân dân, nắm vững các quy định, quy chế, quy trình thi, giải quyết, xử lý các vụ việc đúng quy định của pháp luật.

Lực lượng chức năng phối hợp bảo đảm an ninh trật tự tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh.

Các đơn vị nghiệp vụ đã chủ động phòng ngừa, kiểm soát hành vi lợi dụng công nghệ cao để gian lận trong thi cử; kịp thời phát hiện, xử lý những thông tin xấu độc, phức tạp trên không gian mạng ảnh hưởng tới kỳ thi.  

Tại 35 điểm thi trên địa bàn toàn tỉnh, công an các huyện, thành phố đã phân công lực lượng bảo đảm an ninh, an toàn cho các hoạt động diễn ra trước, trong và sau kỳ thi, đặc biệt là công tác tiếp nhận, vận chuyển và bảo quản đề thi, bài thi, in sao đề thi, chấm thi. Dự kiến các phương án để xử lý kịp thời các tình huống phát sinh, chủ động phòng ngừa cháy nổ, đẩy mạnh tấn công, trấn áp các loại tội phạm, không để các đối tượng lợi dụng tình hình để trộm cắp, cướp giật, gây rối an ninh trật tự.

Cảnh sát giao thông nhắc nhở người dân chấp hành quy định an toàn giao thông tại các điểm thi.

Trước, trong và sau kỳ thi, các các lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, cảnh sát cơ động tăng cường tuần tra, kiểm soát, bảo đảm tuyệt đối an toàn khu vực điểm thi. Phối hợp cùng lực lượng tự quản, thanh niên tình nguyện tổ chức phân luồng, giữ gìn an ninh trật tự không để xảy ra tình trạng phức tạp về an toàn giao thông tại các tuyến đường trọng điểm, cổng các trường nơi tổ chức thi. Kịp thời có phương án hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh, người nhà thí sinh trong quá trình di chuyển đến các điểm thi.

Minh Hưng