Thứ 7, 04/05/2024, 12:22[GMT+7]

FIFA đánh giá cao 5 cầu thủ Việt Nam trước thềm World Cup Nữ 2023

Thứ 5, 29/06/2023 | 13:34:06
1,344 lượt xem
Huỳnh Như cùng với Trần Thị Kim Thanh, Nguyễn Thị Bích Thùy, Trần Thị Thùy Trang và Nguyễn Thị Thanh Nhã là những người được FIFA đánh giá cao tại World Cup Nữ 2023.

Tuyển Nữ Việt Nam chắc chắn sẽ khiến các đối thủ thận trọng sau những gì đã thể hiện thời gian qua. (Nguồn: DW)

Ngay trước thềm Vòng Chung kết World Cup Nữ, Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) đã điểm danh 5 cái tên đáng xem nhất của Đội tuyển Nữ Việt Nam.

Cùng với thủ quân Huỳnh Như, FIFA đánh giá cao thủ thành Trần Thị Kim Thanh, Nguyễn Thị Bích Thùy, Trần Thị Thùy Trang và Nguyễn Thị Thanh Nhã.

Trần Thị Kim Thanh

Thủ môn là cái tên được FIFA nhắc đến khi cho rằng việc Đội tuyển Việt Nam giành vé đến Australia và New Zealand tranh tài có đóng góp không nhỏ của thủ môn Kim Thanh.

Thủ môn Kim Thanh là chốt chặn cuối cùng của Đội tuyển Việt Nam. (Nguồn: FIFA) 

Khả năng phản xạ và sự nhạy bén đã giúp Kim Thanh trở thành thủ môn có nhiều pha cứu thua nhất ở giải đấu năm ngoái.

Ở vòng play-off tranh vé dự World Cup Nữ 2023, thủ môn Kim Thanh đã thể hiện phong độ xuất sắc trong 2 trận với Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa, góp phần làm nên những chiến thắng của Đội tuyển Nữ Việt Nam.

Nguyễn Thị Bích Thùy

FIFA nhận định Bích Thùy là một trong những cầu thủ có ảnh hưởng nhất của Đội tuyển Nữ Việt Nam sau 10 năm khoác áo Đội tuyển tuyển Quốc gia.

Bích Thùy chính là tác giả bàn thắng lịch sử vào lưới Đài Bắc Trung Hoa, giúp Đội tuyển Nữ Việt Nam giành vé tham dự Vòng chung kết World Cup nữ 2023.

Bích Thùy la người ghi bàn thắng lịch sử để đưa Việt Nam đến World Cup. (Nguồn: FIFA) 

Theo đánh giá của FIFA pha lập công này là khoảnh khắc Bích Thùy tỏa sáng với những phẩm chất tốt nhất.

Trong cuộc phỏng vấn với FIFA, tiền vệ này rất tự tin mình sẽ đạt được phong độ cao nhất để giúp Đội tuyển Nữ Việt Nam tại nên ấn tượng ở World Cup Nữ 2023.

Trần Thị Thùy Trang

"Thùy Trang là cầu thủ kinh nghiệm và sở hữu tố chất thủ lĩnh của Đội tuyển Nữ Việt Nam," FIFA đã nhận xét như vậy về tiền vệ này và cho biết Huấn luyện viên Mai Đức Chung từng miêu tả cô như hình mẫu lý tưởng cho các cầu thủ trẻ.

Thùy Trang sở hữu tố chất thủ lĩnh. (Nguồn: FIFA)

Theo FIFA, tiền vệ 34 tuồi này chính là nguồn cảm hứng và có khả năng "thổi lửa" tinh thần chiến đấu của các đồng đội.

Thùy Trang là mẫu tiền vệ điềm tĩnh khi cầm bóng và sẽ đóng vai trò then chốt giúp Đội tuyển Việt Nam giảm áp lực trước các đối thủ ở Australia và New New Zealand.

Nguyễn Thị Thanh Nhã

Ở tuổi 21, Nguyễn Thị Thanh Nhã là cầu thủ nổi bật trong lứa trẻ tài năng của bóng đá Nữ Việt Nam.

Sự đa năng của Thanh Nhã được như "vũ khí" quan trọng của Huấn luyện viên Mai Đức Chung. (Nguồn: FIFA)

"Những bước chạy của cô ấy khiến hàng thủ đối phương gặp khó khăn. Cô ấy sẽ dự World Cup 2023 với một phong độ cao nhờ việc ghi bàn trong trận chung kết SEA Games 32. Cú lốp bóng đẹp mắt của cầu thủ này đã ấn định chiến thắng 2-0 của tuyển nữ Việt Nam trước Myanmar."

Theo FIFA, sự đa năng của Thanh Nhã được như "vũ khí" quan trọng của Huấn luyện viên Mai Đức Chung tại giải đấu sắp tới.

Huỳnh Như

Huỳnh Như, thủ quân của Đội tuyển Việt Nam chính là cái tên mà FIFA nhắc đến cuối cùng nhưng là người được đánh giá cao nhất.

"Nhanh nhẹn, khéo léo và dứt điểm nhạy bén, ngôi sao hàng đầu của ĐT nữ Việt Nam luôn là mối đe dọa với hàng phòng ngự đối phương. Huỳnh Như đang là chân sút số xuất sắc nhất lịch sử bóng đá nữ Việt Nam, với hiệu suất gần như là 1 bàn/trận ở cấp độ quốc tế," FIFA nhận định.

"Năm ngoái, cô trở thành cầu thủ nữ đầu tiên của Việt Nam khoác áo một câu lạc bộ tại châu Âu. Mùa đầu tiên, cô ghi 7 bàn, có 2 kiến tạo cho Lank."

Huỳnh Như là niềm hy vọng lớn nhất của tuyển Nữ Việt Nam. (Nguồn: FIFA)

Những đánh giá của FIFA cho thấy Đội tuyển Nữ Việt Nam đang nhận được sự quan tâm rất lớn tại giải đấu sắp tới trên đất Australia và New Zealand, đặc biệt là sau trận đấu với đội bóng số 2 thế giới là Đức.

Ở trận đấu đó, các học trò của ông Mai Đức Chung đã tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm trước tuyển Đức nhưng tiếc rằng chỉ ghi được 1 bàn thắng do công Thanh Nhã, qua đó để thua sát nút 1-2.

Tại vòng chung kết World Cup 2023, Đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng E cùng với đương kim vô địch Mỹ, á quân Hà Lan và Bồ Đào.

Mỹ hiện xếp số 1 thế giới, Hà Lan nằm ở top 9 trong khi Bồ Đào Nha đứng thứ 21 thế giới - những thách thức không hề nhỏ với thầy trò Huấn luyện viên Mai Đức Chung.

Theo lịch thi đấu, Đội tuyển Nữ Việt Nam gặp đương kim vô địch thế giới Mỹ ơ trận ra quân vào ngày 22/7, tiếp đến là đội tuyển Bồ Đào Nha (ngày 27/7) và cuối cùng là á quân Hà Lan vào ngày 1/8.

Tất cả các trận đấu của thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung tại vòng đấu bảng đều sẽ diễn ra trên đất New Zealand./.

Theo Vietnam+