Thứ 7, 27/04/2024, 18:54[GMT+7]

Đối thủ của Việt Nam 'phô trương sức mạnh' trước thềm World Cup Nữ

Thứ 2, 03/07/2023 | 15:15:01
1,329 lượt xem
Đội tuyển Nữ Hà Lan đã có màn chạy đà hoàn hảo cho Vòng chung kết World Cup Nữ 2023 khi có chiến thắng tưng bừng 5-0 trước đội bóng xếp hạng 19 thế giới Bỉ.

Lieke Martens tiếp tục ghi bàn giúp Hà Lan chiến thắng Bỉ 5-0. (Nguồn: onefootball)

Đội tuyển Nữ Hà Lan, đối thủ cuối cùng của Đội tuyển Nữ Việt Nam tại bảng E, vừa có màn chạy đà hoàn hảo cho Vòng chung kết World Cup Nữ 2023 khi đánh bại Đội tuyển Nữ Bỉ với tỷ số 5-0.

Lieke Martens, niềm hy vọng số một của Hà Lan trên hàng công chính là người khởi đầu cho chiến thắng tưng bừng trước đối thủ kém 10 bậc với pha lập công ở ngay phút thứ hai.

Sau bàn thắng sớm của Lieke Martens, Cơn lốc màu da cam tiếp tục thi đấu áp đảo và có thêm hai bàn thắng nữa trong hiệp 1 của Sherida Spitse và Lineth Beerensteyn.

Sang hiệp 2, đội bóng của Huấn luyện viên Andries Jonker vẫn là những người nắm thế chủ động trước khi Victoria Pelova và Katja Snoeijs lập công để ấn định chiến thắng 5-0.

Chiến thắng này phần nào cho thấy sức mạnh của đương kim á quân thế giới và sẽ là thách thức không hề dễ dàng gì đối với Đội tuyển Nữ Việt Nam tại World Cup Nữ 2023 sắp tới.

Nên nhớ, Đội tuyển Nữ Bỉ cũng không phải là đội bóng quá yếu. Họ hiện đang xếp hạng 19 thế giới và từng vào đến tứ kết EURO 2022.

Nữ Hà Lan vượt trội trong trận đấu với Bỉ. (Nguồn: Photo News)

Trước trận thắng Bỉ 5-0, Đội tuyển Nữ Hà Lan cũng đã thi đấu 4 trận giao hữu khác. Thầy trò Huấn luyện viên Andries Jonker giành hai trận thắng và hai trận thua, trong đó có chiến thắng đậm 4-0 trước Áo và 4-1 trước Ba Lan.

Trước đó, Huấn luyện viên Andries Jonker cũng đã chốt danh sách 23 cầu thủ Đội tuyển Nữ Hà Lan tham dự Vòng chung kết World Cup Nữ 2023.

Trong bản danh sách được Huấn luyện viên Andries Jonker công bố, tiền đạo Lieke Martens chính là cầu thủ nổi bật nhất trong màu áo Hà Lan. Chân sút sinh năm 1992 này khoác áo Đội tuyển Quốc gia Hà Lan từ năm 2011. Sau 114 lần ra sân, Lieke Martens đã ghi được 58 bàn thắng.

Cùng với Lieke Martens, đội trưởng Sherida Spitse - người đang giữ kỷ lục 215 lần khoác áo Đội tuyển Quốc gia Hà Lan cũng được kỳ vọng rất nhiều.

Bên cạnh những ngôi sao kỳ cựu, Wieke Kaptein, cầu thủ năm nay mới tuổi 17 cũng được "thuyền trưởng" Andries Jonker trao cơ hội và sẽ là nhân tố gây bất ngờ của Cơn lốc màu da cam.

Tại Vòng chung kết World Cup Nữ 2023, Đội tuyển Hà Lan nằm ở bảng E cùng với đương kim vô địch Mỹ, Bồ Đào Nha và Việt Nam.

Theo lịch thi đấu, Đội tuyển Nữ Hà Lan sẽ chính thức bắt đầu hành trình tại World Cup Nữ 2023 bằng trận ra quân gặp Đội tuyển Nữ Bồ Đào Nha.

Sau trận đấu này, Cơn lốc màu da cam sẽ có màn tái ngộ Mỹ vào ngày 27/7. Đây cũng chính là đối thủ mà họ đã để thua ở chung kết World Cup 2019.

Ở lượt trận cuối vòng bảng, đối thủ của Hà Lan sẽ là Đội tuyển Nữ Việt Nam vào ngày 1/8.

Tất cả các trận đấu của bảng E Vòng chung kết World Cup Nữ 2023 đều sẽ diễn ra trên đất New Zealand.

Về phía Việt Nam, ngày hôm qua (2/7), Huấn luyện viên Mai Đức Chung cũng đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ sẽ lên đường sang New Zealand tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh dành cho phái đẹp

Trước khi bước vào giải đấu lịch sử này, Đội tuyển Nữ Việt Nam cũng đã có chuyến tập huấn dài ngày tại châu Âu và đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm sau 4 trận đấu giao hữu.

Cụ thể, thầy trò Huấn luyện viên Mai Đức Chung đã giành chiến thắng trước đội trẻ Eintracht Frankfurt 2-1, đánh bại đội bóng hạng ba Đức Schott Mainz 2-0 và thua U23 Ba Lan 1-2.

Danh sách Đội tuyển Nữ Việt Nam dự World Cup Nữ 2023. 

Ở trận đấu giao hữu quan trọng trước Đội tuyển Đức và chỉ để thua đối thủ đang xếp số 2 thế giới với tỷ số 1-2, nhờ pha lập công ở những phút bù giờ của Thanh Nhã.

Theo kế hoạch, Đội tuyển Nữ Việt Nam sẽ còn hai buổi tập tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá Trẻ Việt Nam trước khi lên đường sang New Zealand vào ngày 5/7.

Tại New Zealand, các nữ "Chiến binh sao vàng" sẽ tiếp tục thử sức bằng hai trận giao hữu với New Zealand (10/7) và Tây Ban Nha (14/7), trước khi chính thức bước vào World Cup Nữ 2023.

Theo Vietnam+