Thứ 6, 03/05/2024, 15:27[GMT+7]

Tuyển Nữ Việt Nam tập làm quen với thời tiết dưới 10 độ C tại Napier

Thứ 6, 07/07/2023 | 11:12:45
1,022 lượt xem
Ngay sau khi di chuyển tới thành phố Napier (New Zealand), Đội tuyển Nữ Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên để chuẩn bị cho trận giao hữu với đội chủ nhà vào ngày 10/7.

Đội tuyển Nữ Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên trên sân McLean Park tại thành phố Napier (New Zealand). (Ảnh: VFF)

Chiều tối nay (6/7) theo giờ địa phương, sau khi ổn định và nghỉ ngơi tại nơi đóng quân, Đội tuyển Nữ Việt Nam đã ngay lập tức có buổi tập đầu tiên trên sân McLean Park - nơi sẽ diễn ra trận giao hữu với chủ nhà New Zealand, để làm quen với thời tiết và điều kiện sân cỏ tại đây.

Đáng chú ý, nhiệt độ dưới 10 độ C vào buổi tối tại Napier có phần ảnh hưởng đến các cầu thủ, tuy nhiên toàn đội vẫn rất tích cực và nỗ lực thực hiện các bài tập theo hướng dẫn của các huấn luyện viên để nhanh chóng thích nghi với sự thay đổi múi giờ và thời tiết.

Đội tuyển Nữ Việt Nam nỗ lực thích nghi với nhiệt độ dưới 10 độ C tại thành phố Napier (New Zealand) để chuẩn bị cho trận giao hữu với đội chủ nhà. (Ảnh: VFF)

Nhìn chung, với nền tảng thể lực đã được rèn luyện trong các đợt tập huấn vừa qua tại Đức, Ba Lan và thời gian tập luyện tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá Trẻ Việt Nam trước khi lên đường, toàn đội đang bắt nhịp tốt và hoàn thành các bài tập.

Chia sẻ về hành trình vừa qua, trưởng đoàn Trương Hải Tùng cho biết dù Đội tuyển Việt Nam đến sớm hơn so với thời gian quy định của Vòng Chung kết Bóng đá Nữ thế giới 2023, nhưng FIFA và ban tổ chức địa phương đã cử nhiều cán bộ đón tiếp đội nhiệt tình, sắp xếp và bố trí để đội tiếp tục chặng bay tới Napier, chuẩn bị cho trận giao hữu vào ngày 10/7 giữa ĐT nữ Việt Nam và ĐT nữ New Zealand.

Buổi tập chiều nay 6/7 của Đội tuyển Nữ Việt Nam diễn ra nhanh trong vòng một tiếng với các bài tập cảm giác bóng. (Ảnh: VFF) 

"Các cầu thủ của Đội tuyển Nữ Việt Nam đều có ý thức chủ động trong di chuyển, ăn uống và chuẩn bị các trang thiết bị giữ ấm để không bị bất ngờ với thời tiết lạnh tại đây,” trưởng đoàn Trương Hải Tùng chia sẻ.

Buổi tập chiều 6/7 diễn ra nhanh trong vòng một tiếng với các bài tập cảm giác bóng. Ngày mai 7/7, toàn đội sẽ có hai buổi tập (sáng và chiều) để tăng cường thể lực và lấy lại trạng thái tốt nhất cho hành trình sắp tới.

Ở World Cup Nữ 2023, Đội tuyển Nữ Việt Nam ở bảng E sẽ lần lượt gặp Đội tuyển Nữ Mỹ - đương kim vô địch thế giới (ngày 22/7), Đội tuyển Nữ Bồ Đào Nha (27/7) và Đội tuyển Nữ Hà Lan (1/8)./.

Danh sách Đội tuyển Nữ Việt Nam dự World Cup 2023

Thủ môn: Trần Thị Kim Thanh, Khổng Thị Hằng, Đào Thị Kiều Oanh

Hậu vệ: Chương Thị Kiều, Trần Thị Thu Thảo, Trần Thị Thu, Hoàng Thị Loan, Trần Thị Hải Linh, Lê Thị Diễm My, Lương Thị Thu Thương, Nguyễn Thị Mỹ Anh, Trần Thị Thúy Nga.

Tiền vệ: Nguyễn Thị Tuyết Dung, Trần Thị Thùy Trang, Ngân Thị Vạn Sự, Nguyễn Thị Bích Thùy, Thái Thị Thảo, Dương Thị Vân, Nguyễn Thị Thanh Nhã.

Tiền đạo: Huỳnh Như, Phạm Hải Yến, Vũ Thị Hoa, Nguyễn Thị Thúy Hằng


Theo Vietnam+