Thứ 2, 06/05/2024, 05:23[GMT+7]

Khối thi đua các hội có tính chất đặc thù sơ kết phong trào thi đua và công tác khen thưởng

Thứ 6, 07/07/2023 | 17:23:24
3,169 lượt xem
Chiều ngày 7/7, khối thi đua các hội có tính chất đặc thù cấp tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết phong trào thi đua và công tác khen thưởng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

Các đại biểu dự hội nghị.

6 tháng đầu năm, các đơn vị trong khối đã chủ động quán triệt, triển khai kịp thời các quy định, hướng dẫn của trung ương, UBND và Hội đồng Thi đua – Khen thưởng tỉnh về công tác thi đua, khen thưởng. Các cơ quan đẩy mạnh tuyên truyền qua các phương tiện thông tin đại chúng. 15/15 đơn vị trong khối đã tổ chức hội nghị phát động và ký giao ước thi đua đến cấp huyện và cơ sở. Phong trào thi đua của khối mang nhiều nội dung phong phú, phù hợp với tính chất đặc thù của mỗi cơ quan, đơn vị. 100% cơ quan trong khối trích kinh phí từ 5 - 10 triệu đồng/năm dành cho công tác khen thưởng. Quy trình xét hồ sơ khen thưởng bảo đảm công bằng, dân chủ, công khai, hướng về cơ sở.

Trên cơ sở kết quả bình xét của khối thi đua năm 2022, các đơn vị được nhận cờ thi đua của Chính phủ, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh; 46 lượt huyện, thành hội và 108 cán bộ hội viên được hội, cơ quan cấp tỉnh khen thưởng với tổng số tiền trên 100 triệu đồng.

Đại biểu phát biểu tại hội nghị. 

Thời gian tới, khối thi đua các hội có tính chất đặc thù cấp tỉnh tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, phát huy vai trò của mỗi tổ chức, cơ quan góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng an ninh, bảo đảm an sinh xã hội, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh.

Nguyễn Triệu

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày