Chủ nhật, 19/05/2024, 05:04[GMT+7]

6 tháng, xử phạt 11 đơn vị và vụ việc vi phạm trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng

Thứ 6, 07/07/2023 | 18:30:00
1,829 lượt xem
6 tháng đầu năm 2023, Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ (KH và CN) đã phối hợp với Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tổ chức thanh tra theo kế hoạch 20 đơn vị và 5 cuộc thanh tra đột xuất về đo lường và an toàn bức xạ, hạt nhân tại các bệnh viện đa khoa, phòng khám đa khoa và một số đơn vị trên địa bàn tỉnh; thanh tra chuyên ngành về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng nhãn hàng hóa tại 20 đơn vị kinh doanh xăng dầu.

Đoàn kiểm tra của Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng kiểm tra hàng đóng gói sẵn tại một trung tâm mua sắm trên địa bàn huyện Hưng Hà.

Bên cạnh đó, Thanh tra Sở KH và CN, Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tiến hành kiểm tra về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng đối với một số mặt hàng tiêu dùng thiết yếu và một số hàng hóa thuộc trách nhiệm quản lý tại 15 đơn vị và 21 doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng và sản phẩm sứ; kiểm tra việc chấp hành các quy định về đo lường, chất lượng và nhãn hàng hóa vàng trang sức, mỹ nghệ lưu thông trên thị trường tại 2 doanh nghiệp; kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2023 trên địa bàn tỉnh.

Ngoài ra, hoạt động giám định, giải quyết khiếu nại cũng được Thanh tra Sở KH và CN phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện hiệu quả. Kết quả, đã xử phạt 5 đơn vị vi phạm về an toàn bức xạ và hạt nhân với tổng số tiền 31 triệu đồng; xử lý vi phạm hành chính 6 vụ, tổng số tiền xử phạt 78 triệu đồng.

6 tháng cuối năm 2023, Thanh tra Sở KH và CN tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng, UBND các huyện, thành phố tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra về đo lường, chất lượng, nhãn hàng hóa và sở hữu trí tuệ tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng hóa trọng điểm như: xăng, dầu, LPG, điện, điện tử, vàng bạc, hàng đóng gói sẵn... Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến hướng dẫn cho người tiêu dùng nhận biết các quy định của pháp luật về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng, sở hữu trí tuệ các hàng hóa thiết yếu, các hành vi gian lận thường xảy ra trong hoạt động kinh doanh. Tăng cường các biện pháp nghiệp vụ kỹ thuật và chuyên môn để kiểm tra, phát hiện và ngăn chặn kịp thời các hành vi gian lận về đo lường, chất lượng hàng hóa, nhất là trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu, gas hóa lỏng, an toàn thực phẩm.

Thu Hoài

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày