Thứ 6, 03/05/2024, 15:13[GMT+7]

Wimbledon chứng kiến loạt tie-break dài nhất lịch sử quần vợt nữ

Chủ nhật, 09/07/2023 | 08:54:03
1,778 lượt xem
Với 38 điểm được ghi, loạt tie-break ở trận đấu giữa Lesia Tsurenko và An Bogda trở thành loạt "đấu súng" dài nhất lịch sử nội dung đơn nữ ở các giải Grand Slam.

Tsurenko kiệt sức sau trận đấu kéo dài 3 giờ 40 phút. (Nguồn: Reuters)

Lesia Tsurenko và An Bogda đã cùng nhau tạo nên trận đấu lịch sử trong làng quần vợt nữ với loạt tie-break dài kỷ lục ở cuộc chạm trán tại vòng 3 Wimbledon 2023.

Cụ thể, Tsurenko giành chiến thắng 20-18 trong loạt tie-break ở set đấu thứ 3, để hạ Ana Bogdan với tỷ số chung cuộc 4-6, 6-3, 7(20)-6(18) sau 3 giờ 40 phút thi đấu.

Với 38 điểm được ghi, đây chính là loạt tie-break dài nhất lịch sử nội dung đơn nữ ở các giải đấu thuộc hệ thống Grand Slam (gồm Australian Open, Roland Garros, Wimbledon và US Open).

Kỷ lục trước đó là 36 điểm ở loạt tie-break set đầu tiên ở trận Denisa Allertova gặp Johanna Konta (19-17) tại vòng 1 Roland Garros 2015. Tuy nhiên, sau chiến thắng đó, Denisa Allertova cũng đã phải nói lời chia tay giải đấu năm đó ở vòng 2 khi để thua Tsvetana Pironkova.

Trong lịch sử Wimbledon, đây là lần thứ hai giải đấu này chứng kiến loạt tie-break có đến 38 điểm được ghi. Trước đó, Bjorn Borg từng hạ Premijt Lall ở vòng 1 đơn nam vào năm 1973.

Làng quần vợt thế giới cũng từng chứng kiến số điểm tương tự xuất hiện trong trận đấu mà Andy Roddick thắng Jo-Wilfried Tsonga ở vòng 1 Australian Open 2007.

Lesia Tsurenko và An Bogda sau trận đấu lịch sử. (Nguồn: AP)

Tuy nhiên, cho đến nay, kỷ lục về trận đấu dài nhất mọi thời đại giữa John Isner và Nicolas Mahut ở vòng đầu tiên của Wimbledon năm 2010 vẫn chưa bị phá vỡ.

Trận đấu không tưởng đó diễn ra trong 3 ngày với thời gian thi đấu lên đến 11 giờ 5 phút giao tranh và khép lại khi Isner thắng set 5 với tỷ số 70-68.

Trở lại với trận đấu lịch sử làng quần vợt nữ, An Bogda đã có sự khởi đầu thuận và giành chiến thắng 6-4 trước Lesia Tsurenko ở set 1.

Tuy nhiên, sang set 2, tay vợt người Ukraine đã vùng lên mạnh mẽ để thắng 6-3 và buộc đối thủ người Romania phải bước vào set 3.

Ở set đấu quyết định, Bogdan dẫn trước 5-3 nhưng đã không thể tận dụng thành công, mà ngược lại còn để đối thủ thắng 3 game qua đó dẫn ngược 6-5. Tuy nhiên, cô đã bừng tỉnh để thắng game 12, san bằng tỷ số và kéo trận đấu phải phân định thắng thua ở loạt tie-break.

Ở loạt tie-break, Tsurenko dẫn 5-1 nhưng lại để cho Bogdan gỡ hòa 5-5. Sau đó, hai tay vợt giành giật nhau từng điểm một cho đến khi Tsurenko tận dụng match-point thứ 7 để thắng chung cuộc 20-18. 

Giành chiến thắng chung cuộc sau 3 giờ 40 phút thi đấu, Lesia Tsurenko thẳng tiến vào vòng 4. Đây cũng là thành tích tốt nhất mà cô có được ở giải Grand Slam trên mặt sân cỏ sau 11 lần tham dự.

Tại vòng 4, đối thủ mà Lesia Tsurenko phải chạm trán sẽ là hạt giống số 4 Jessica Pegula.

Ngoài cặp đấu này, vòng 4 đơn nữ Wimbledon 2023 cũng đã xác định được ba cặp đấu khác. Tay vợt số 1 Iga Świątek đối đầu hạt giống số 14 Belinda Bencic, Victoria Azarenka gặp Elina Svitolina, trong khi Markéta Vondroušová so tài với Marie Bouzková.

Trong số này, hạt giống số 1 Iga Świątek chính là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch đơn nữ. Ở Wimbledon, tay vợt 22 tuổi người Ba Lan vẫn chưa để thua set đấu nào.

Còn ở nội dung đơn nam, Novak Djkovic đang tiến thêm bước nữa đến danh hiệu Wimbledon thứ 8 trong sự nghiệp sau khi có chiến thắng dễ dàng 6-3, 6-1 và 7-5 trước Stan Wawrinka ở vòng 3. Đây cũng là lần thứ 15 Djokovic vào đến vòng 4 Wimbledon.

Đối thủ tiếp theo của Nole chính là Hubert Hurkacz - tay vợt cũng đang thể hiện phong độ ấn tượng khi chưa để thua set đấu nào ở Wimbledon năm nay.

Djokovic thẳng tiến vào vòng 4 Wimbledon 2023. (Nguồn: Reuters)

Cùng với Novak Djokovic, các tay vợt hàng đầu khác như Andrey Rublev (hạt giống số 7) và Jannik Sinner (số 8) cũng đã góp mặt ở vòng 4.

Tại vòng đấu tiếp theo, Andrey Rublev sẽ gặp hạt giống số 23 Alexander Bublik, trong khi Jannik Sinner chạm trán với đối thủ không được xếp hạt giống là Daniel Elahi Galán.

Cặp đấu thứ tư ở vòng 4 Wimbledon 2023 sẽ là trận đấu giữa hạt giống số 26 Denis Shapovalov và tay vợt người Nga Roman Safiullin.

Ở chiều ngược lại, nhiều tay vợt trong nhóm hạt giống cũng đã phải nói lời chia tay giải đấu ở vòng ba. Nội dung đơn nam có Lorenzo Musetti (hạt giống số 14), còn nội dung đơn nữ gồm Caroline Garcia (số 5), Daria Kasatkina (11), Donna Vekić (20) và Magda Linette (23)./.

Theo Vietnam+