Chủ nhật, 05/05/2024, 21:48[GMT+7]

'Bí quyết' giúp Tuyển Nữ Việt Nam thích nghi giá lạnh ở New Zealand

Chủ nhật, 09/07/2023 | 08:57:01
1,313 lượt xem
Huấn luyện viên thể lực Cedric Roger đưa ra các bài tập phù hợp để các cầu thủ Đội tuyển Nữ Việt Nam thích nghi với sự thay đổi thời tiết và múi giờ tại Napier.

Các cầu thủ Nữ Việt Nam tập luyện trong chiều 8/7. (Nguồn: VFF)

Chiều 8/7 theo giờ địa phương ở Napier (New Zealand), Đội tuyển Nữ Việt Nam tiếp tục bước vào tập luyện để chuẩn bị cho trận giao hữu với New Zealand cũng như Vòng Chung kết World Cup Nữ 2023 (khởi tranh vào ngày 20/7).

Mặc dù phải đối mặt thời tiết gió lạnh và có mưa, khiến nhiệt độ càng xuống thấp, các cầu thủ Việt Nam rất tích cực khởi động để làm nóng người trước khi bước vào các bài tập chính.

Theo VFF, để đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong thời tiết với nền nhiệt từ 10 đến 20 độ C, các bác sỹ Đội tuyển Nữ Việt Nam đã chuẩn bị thêm trà gừng và các thức uống nóng trong các buổi tập.

Huấn luyện viên thể lực Cedric Roger cũng đưa ra các bài tập phù hợp để họ thích nghi với sự thay đổi thời tiết và múi giờ tại Napier.

Các cầu thủ uống trả gừng để giữ ấm. (Nguồn: VFF)

Chia sẻ tại buổi tập, Huấn luyện viên thể lực Cedric Roger cho biết: "Thời tiết ở đây rất khác so với Hà Nội, thấp hơn 30 độ. Như hôm nay có gió, mưa khiến cảm giác lạnh hơn. Tuy nhiên, nếu quá trình khởi động tốt và các cầu thủ có thể làm nóng người thì tôi nghĩ sẽ không vấn đề gì với thể lực của họ hiện nay," Huấn luyện viên thể lực Cedric Roger chia sẻ.

"Hai ngày vừa qua, các cầu thủ rất năng động. Tôi hy vọng các cầu thủ sẽ chuẩn bị sẵn sàng cho các trận đấu sắp tới," ông Cedric Roger cho biết thêm.

Trong những buổi tập vừa qua tại Napier, đối với các bài tập khởi động, Huấn luyện viên Cedric Roger cũng đã cho các cầu thủ tăng cường khả năng nhanh nhẹn, xoay xở và chuyển hướng.

"Ở thời điểm này, ban huấn luyện sẽ tập trung để các bạn duy trì thể lực đang có. Tất nhiên, những bạn thường hay thi đấu sẽ cần tập luyện nhiều hơn để nâng cao thể lực, đáp ứng các yêu cầu của trận đấu. Tôi hy vọng về mặt khởi động, các bạn sẽ có thời gian dài hơn để tránh các chấn thương," Huấn luyện viên Cedric Roger.

Chiều mai (9/7), thầy trò Huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ còn một buổi tập trước khi bước vào trận đấu gặp Đội tuyển Nữ New Zealand.

Theo lịch thi đấu, trận giao hữu giữa Đội chủ nhà New Zealand và Đội tuyển Nữ Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 17 giờ 30 chiều ngày 10/7 (giờ địa phương) trên Sân Vận động McLean Park (Napier).

Trận giao hữu giữa Đội chủ nhà New Zealand và Đội tuyển Nữ Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 17 giờ 30 chiều ngày 10/7 (giờ địa phương) trên Sân Vận động McLean Park (Napier).(Nguồn: VFF)

Trận đấu này chỉ mang tính chất giao hữu và chạy đà cho giải đấu sắp tới nhưng lại đang tạo nên cơn sốt bóng đá ở thời điểm Vòng Chung kết World Cup Nữ 2023 đang được tính từng ngày.

Trước đó, chia sẻ về trận này, Thị trưởng thành phố Napier, Kirsten Wise cho biết vé theo dõi trận đấu giữa New Zealand và Việt Nam được mở bàn từ 28/4 và thu hút sự quan tâm rất lớn của người hâm mộ nước chủ nhà.

“Napier là nơi hoàn hảo để tổ chức các loại sự kiện đẳng cấp thế giới, và các trận đấu thể thao hàng đầu là một điểm nhấn đặc biệt," trang New Zealand Fooball dẫn lời Thị trưởng thành phố Napier Kirsten Wise.

"Thật thú vị khi trở thành trung tâm của cơn sốt bóng đá tại New Zealand trong những ngày này. Trận đấu giữa Tuyển Nữ New Zealand và Tuyển Nữ Việt Nam chắc chắn rất hấp dẫn. Đây là một trong những sự kiện tâm điểm trước World Cup 2023."

Đây là trận giao hữu cuối cùng của Đội tuyển Nữ New Zealand trước khi bước vào giải đấu và chắc chắn họ đang rất muốn giành chiến thắng để có được màn chạy đà tốt nhất.

Trước màn chạm trán với Tuyển Nữ Việt Nam, Đội tuyển Nữ New Zealand đang có phong độ không tốt khi không thể giành nổi chiến thắng nào ở 10 trận gần nhất.

Cầu thủ Tuyết Dung trên sân tập chiều 8/7. (Nguồn: VFF)

Còn với Đội tuyển Nữ Việt Nam, chúng ta đang có được trạng thái thoải mái nhất trước khi bước vào hành trình lịch sử với lần đầu tham dự World Cup Nữ.

Trước khi đặt chân đến New Zealand, thầy trò Huấn luyện viên Mai Đức Chung đã có chuyến tập huấn bổ ích tại châu Âu và có những trận đấu tập dượt quan trọng.

Trong chuyến tập huấn đó, Đội tuyển Nữ Việt Nam giành 2 chiến thắng và thua hai trận, trong đó có thất bại sát nút trước Đức - Đội tuyển hiện đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng FIFA./.

Theo Vietnam+