Thứ 6, 03/05/2024, 06:02[GMT+7]

Tuyển Nữ Việt Nam 'đóng cửa giấu bài' ở trận giao hữu với Tây Ban Nha

Thứ 3, 11/07/2023 | 12:25:23
1,411 lượt xem
Với mục đích bảo mật thông tin trong bối cảnh World Cup Nữ 2023 đã cận kề, trận đấu giao hữu giữa Đội tuyển Nữ Việt Nam và Đội tuyển Nữ Tây Ban Nha sẽ diễn ra theo hình thức thi đấu kín.

Trận đấu giao hữu giữa Đội tuyển Nữ Việt Nam và Đội tuyển Nữ Tây Ban Nha sẽ diễn ra theo hình thức thi đấu kín. (Ảnh: VFF)

Sau trận đấu với Đội tuyển Nữ New Zealand, Đội tuyển Nữ Việt Nam còn một trận giao hữu gặp Tây Ban Nha trước khi bước vào Vòng Chung kết World Cup Nữ 2023.

Tuy nhiên, theo thông báo của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), trận đấu này diễn ra theo hình thức đấu kín. Điều này đồng nghĩa với việc cổ động viên không được vào sân theo dõi và cũng không có tín hiệu truyền hình trực tiếp trận đấu.

Thông tin này là không bất ngờ trong bối cảnh trận giao hữu này được xếp lịch vào ngày 14/7 - chỉ một tuần trước khi Vòng chung kết World Cup 2023 khai mạc. Đây là thời điểm các đội bóng cần bảo mật thông tin.

Hôm nay ngày 11/7, Đội tuyển Nữ Việt Nam sẽ di chuyển từ Napier về Auckland - nơi "đóng quân" chính của đội trong thời gian tham dự World Cup Nữ 2023. Các học trò của huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ đấu tập với Tây Ban Nha vào trưa 14/7 tại sân vận động McLennan.

Tây Ban Nha là đối thủ rất khó đối với Đội tuyển Nữ Việt Nam. Đội bóng này hiện đang xếp thứ năm trên bảng xếp hạng FIFA và sở hữu trong đội hình ngôi sao xuất sắc nhất của bóng đá nữ thế giới vào thời điểm hiện tại - Alexia Putellas (đương kim Quả Bóng Vàng, đồng thời là chủ nhân giải thưởng FIFA The Best dành cho nữ trong hai năm liên tiếp).

Người hâm mộ đón Đội tuyển Nữ Việt Nam tại sân bay Auckland. (Ảnh: VFF)

Đây là trận giao hữu thứ ba của Huỳnh Như và các đồng đội với các đội tuyển mạnh trong giai đoạn chuẩn bị cho World Cup 2023. Ở trận gần nhất (tối 10/7), Đội tuyển Nữ Việt Nam để thua chủ nhà New Zealand với tỷ số 0-2. Sau trận thua trên sân McLean Park tại Napier, Huấn luyện viên Mai Đức Chung cho biết toàn đội cần phải cải thiện những điểm yếu bởi các đối thủ ở World Cup có trình độ cao hơn New Zealand.

"Tôi thấy các cầu thủ đã cố gắng hết sức, nhưng động tác xử lý vẫn còn nặng nề, chưa thanh thoát. Khả năng chuyền bóng cũng chưa tốt, cần phải khắc phục." Tuy nhiên, nhà cầm quân 72 tuổi cho biết ông hài lòng về thể lực của các cầu thủ.

Tại giải đấu lịch sử của bóng đá Việt Nam, đoàn quân của Huấn luyện viên Mai Đức Chung nằm ở bảng E cùng với các đội bóng được đánh giá rất cao là kỷ lục gia Mỹ (4 lần vô địch World Cup), Hà Lan và Bồ Đào Nha.

Theo lịch thi đấu, Đội tuyển Nữ Việt Nam sẽ phải gặp nhà đương kim vô địch Mỹ ngay trận ra quân vào ngày 22/7. Tiếp đó, chúng ta sẽ đối đầu Đội tuyển Nữ Bồ Đào Nha (ngày 27/7) và khép lại vòng bảng bằng trận gặp á quân Hà Lan (ngày 1/8). Tất cả các trận đấu của thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung tại vòng đấu bảng đều sẽ diễn ra trên đất New Zealand./.

Theo Vietnam+