Thứ 5, 02/05/2024, 02:54[GMT+7]

Cử tri huyện Thái Thụy kỳ vọng vào kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh

Thứ 3, 11/07/2023 | 19:26:05
882 lượt xem
Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền nên trong buổi khai mạc kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026, nhiều cử tri của huyện Thái Thụy đã theo dõi tường thuật trực tiếp trên sóng truyền hình của Đài PTTH Thái Bình, hoặc cập nhật tin tức về kỳ họp trên Báo Thái Bình điện tử. Nhìn chung, cử tri rất đồng tình và phấn khởi với kết quả đạt được trong phát triển kinh tế xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm 2023 cũng như tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, ngành, các địa phương. Qua đây, cử tri đặt nhiều kỳ vọng HĐND tỉnh sẽ có thêm những quyết sách quan trọng, đề ra những định hướng, chỉ tiêu kế hoạch sát với thực tế.

Ông Tạ Ngọc Ngôi, Chủ tịch UBND xã Thái Đô, huyện Thái Thụy kỳ vọng vào kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh.

Ông Tạ Ngọc Khôi, Chủ tịch UBND xã Thái Đô chia sẻ: Trong 6 tháng qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã ban hành nhiều chủ trương chính sách rất xác đáng và triển khai hiệu quả nhằm thúc đẩy kinh tế, xã hội trong toàn tỉnh. Đặc biệt tại kỳ họp thứ 6 của HĐND tỉnh lần này, qua nghe các báo cáo, tôi rất phấn khởi vì HĐND tỉnh có nhiều văn bản, nhiều cơ chế chính sách nhằm thực hiện phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng.

Ông Giang Văn Chăn, cử tri thôn Nam Duyên, xã Thái Đô, huyện Thái Thụy. 

Còn ông Giang Văn Chăn, cán bộ hưu trí thôn Nam Duyên, xã Thái Đô bày tỏ: Rất mừng là kinh tế, xã hội của tỉnh nhà phát triển tốt. Các khu công nghiệp đều phát triển, đường xá mở mang rộng rãi, nói chung cử tri rất đồng tình với phát triển kinh tế của địa phương, của tỉnh, nhất là thời gian tới đường ven biển hoàn thành thì kinh tế, xã hội sẽ phát triển hơn. Mong muốn kỳ họp này của HĐND tỉnh sẽ có những quyết sách về phát triển thủy hải sản, về nông thôn mới.

6 tháng đầu năm 2023, công cuộc xây dựng nông thôn mới tiếp tục mang đến những đổi thay cho mỗi vùng quê ở tỉnh Thái Bình nói chung, huyện Thái Thụy nói riêng. Không chỉ diện mạo nông thôn mà chất lượng cuộc sống của người dân cũng từng bước được nâng cao. Cử tri mong muốn HĐND tỉnh xem xét có cơ chế khuyến khích các địa phương trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. 

Xã Thái Đô là một trong 3 xã của huyện Thái Thụy đang phấn đấu về đích nông thôn mới nâng cao trong năm nay. 

Ông Tạ Ngọc Khôi, Chủ tịch UBND xã Thái Đô cho rằng: Hiện nay chúng ta đang tích cực xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Đối với xã Thái Đô chúng tôi nằm trong Khu kinh tế trọng điểm của tỉnh Thái Bình và đã quy hoạch 2 khu công nghiệp Thái Đô 1, Thái Đô 2. Trong xây dựng nông thôn mới nâng cao cần rất nhiều nguồn lực, vì vậy tại kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh này chúng tôi đề nghị các cơ quan chức năng nên quan tâm hỗ trợ đối với những xã đặc thù nằm trong khu kinh tế trọng điểm của tỉnh. Bởi vì bộ tiêu chí 19 tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới vẫn duy trì và chỉ tiêu được nâng lên là 70 chỉ tiêu, cho nên việc về đích nông thôn mới nâng cao còn gặp nhiều khó khăn. Đề nghị với HĐND, UBND tỉnh có chính sách khen thưởng kịp thời đối với những xã sớm về đích nông thôn mới nâng cao.

Cơ chế chính sách cho lĩnh vực tích tụ ruộng đất như thế nào để mang lại hiệu quả kinh tế cao và tạo sự kích cầu cho các tổ chức cá nhân đăng ký đầu tư cũng đang là vấn đề được nhiều cử tri huyện Thái Thụy quan tâm. 

Ông Giang Văn Chăn, cử tri thôn Nam Duyên, xã Thái Đô kiến nghị: Các cánh đồng bây giờ ruộng bỏ hoang còn nhiều, gia đình tôi cũng có hơn 1 sào không cấy. Vì vậy tôi mong tỉnh đẩy mạnh hơn nữa về tích tụ ruộng đất. Việc này tôi thấy cần hỗ trợ, thứ nhất là về máy móc, thứ hai là hỗ trợ khoa học kỹ thuật và hỗ trợ đầu ra sản phẩm thì hiệu quả mới cao.

Những ý kiến đóng góp của cử tri sẽ là cơ sở quan trọng để HĐND tỉnh tiếp tục đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới, đưa tỉnh Thái Bình ngày càng phát triển.

Lê Lan

(Đài TT-TH Thái Thụy)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày