Thứ 5, 02/05/2024, 07:38[GMT+7]

Diễn tập phương án phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Thứ 6, 14/07/2023 | 16:01:08
7,856 lượt xem
Sáng ngày 14/7, Công an tỉnh tổ chức diễn tập phương án phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ có nhiều lực lượng tham gia tại Trung tâm Thương mai Go Thái Bình.

Lãnh đạo Công an tỉnh phát lệnh cho các đơn vị xử lý tình huống cháy lớn tại trung tâm thương mại.

Với tình huống giả định: do sự cố đường ống dẫn gas, đám cháy xảy ra tại tầng 1 Trung tâm Thương mại Go Thái Bình, lực lượng chữa cháy cơ sở triển khai các lăng phun nước để khống chế hướng cháy lan của đám cháy, ngăn khói khí độc tiếp cận vào các đường thoát nạn. Sau khi nhận được tin báo, gần 200 cán bộ, chiến sĩ, nhân viên của các đơn vị nghiệp vụ, công an các huyện, thành phố cùng 16 phương tiện cơ giới các loại đã được huy động đến hiện trường làm nhiệm vụ. Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, các lực lượng tham gia diễn tập đã thực hành thuần thục qua 3 giai đoạn, xử lý hiệu quả tình huống cháy lớn tại Trung tâm Thương mại tập trung đông người.

Lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ triển khai đội hình xử lý tình huống.

Cuộc diễn tập là dịp để đánh giá khả năng ứng phó, xử lý các vụ cháy nổ, tai nạn, sự cố có tính chất phức tạp cần huy động lực lượng, phương tiện chữa cháy của lực lượng cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cùng các cơ quan, doanh nghiệp tham gia. Buổi diễn tập giúp các lực lượng tham gia nâng cao kỹ năng chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, chủ động xây dựng các phương án phù hợp với từng khu vực, địa bàn, cơ sở và trang bị các phương tiện, thiết bị phù hợp với điều kiện thực tế nhằm thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”.  Kịp thời chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, cứu hộ, ngăn chặn các vụ cháy xảy ra, giảm đến mức thấp nhất thiệt hại do cháy nổ, tai nạn, sự cố gây ra, góp phần bảo đảm an ninh trật tự, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Minh Hưng