Thứ 3, 23/07/2024, 06:12[GMT+7]

Thái Thụy, Tiền Hải: Kêu gọi tàu thuyền về nơi tránh trú bão an toàn

Chủ nhật, 16/07/2023 | 17:06:14
7,886 lượt xem
Để chủ động ứng phó với diễn biến của cơn bão số 1, hiện nay, hai huyện Thái Thụy và Tiền Hải đã tích cực tổ chức kêu gọi tàu, thuyền ở khu vực nguy hiểm về nơi tránh, trú an toàn.

Các phương tiện tàu thuyền neo đậu an toàn tại khu vực bến cá Tân Sơn (thị trấn Diêm Điền).

* Thái Thụy: 

Tính đến 14h ngày 16/7, các đồn biên phòng đóng trên địa bàn huyện đã liên lạc với toàn bộ 471 phương tiện tàu thuyền/1.578 lao động, trong đó 435 phương tiện/1.351 lao động đã neo đậu an toàn tại các bến, 36 phương tiện/227 lao động đang hoạt động trên biển. Hiện nay, các lực lượng chức năng huyện đang tiếp tục kêu gọi các phương tiện tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển của cơn bão và tìm nơi tránh, trú an toàn. Đồng thời, theo dõi, kiểm đếm, quản lý chặt chẽ việc ra khơi của tàu, thuyền, giữ thông tin liên lạc thường xuyên với các chủ tàu, thuyền đang hoạt động trong khu vực ảnh hưởng của bão để xử lý kịp thời các tình huống có thể xảy ra, kiểm tra hướng dẫn việc neo đậu tàu, thuyền.

Toàn huyện hiện có 183 lao động/187 chòi trông coi ngao; số lượng dân sinh sống trong và ngoài đê chính là gần 1.400 hộ/5.000người. Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện chỉ đạo các cấp, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị  tiến hành rà soát phương án, sẵn sàng di dời, sơ tán lao động nuôi trồng, khai thác, đánh bắt thủy, hải sản, người sinh sống trong các khu vực nguy hiểm, các vùng bãi thấp ven sông, cửa sông vào nơi an toàn theo chỉ đạo của cấp trên. Thực hiện kiểm tra, rà soát, chằng chống nhà cửa, kho tàng, trường học, bệnh xá, bến cảng, xí nghiệp, cơ sở sản xuất, lồng, bè, trang trại... trên bãi sông, ven sông, trên sông, ven biển để giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản đặc biệt ở các địa phương ven biển; sẵn sàng phương án chống úng để bảo vệ lúa lúa, hoa màu, vùng trũng, thấp; sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để ứng phó khi tình huống xấu xảy ra. 

* Tiền Hải : 

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 1, huyện Tiền Hải đã chủ động yêu cầu các địa phương ven biển rà soát, kêu gọi tàu thuyền đang hoạt động tại các vùng biển di chuyển về nơi tránh trú, tổ chức neo đậu tàu, thuyền an toàn.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa Lân hướng dẫn tàu thuyền neo đậu an toàn tại cảng cá Cửa Lân.

Theo thống kê, huyện Tiền Hải có 537 tàu thuyền với 1.316 lao động. Qua thông tin, rà soát, đến 15 giờ ngày 16/7, các phương tiện đang hoạt động tỉnh ngoài 18 phương tiện/52 lao động đã vào vị trí neo đậu tại Quảng Ninh và Hải Phòng; 488 phương tiện/1.178 lao động đã neo đậu tại các bến trong tỉnh; 31 phương tiện/86 lao động đang tìm nơi tránh trú bão. Trên vùng biển Thái Bình có 1 tàu bảo vệ giàn khoan khí với 12 thuyền viên, 8 khách đã được liên lạc và thông báo diễn biến của bão số 1. Tiền Hải cũng đã yêu cầu các chủ hộ nuôi ngao chấp hành nghiêm việc di dời lao động từ chòi canh vào đất liền. Các địa phương phối hợp với ngành chuyên môn kiểm tra, rà soát hệ thống đê sông, đê biển và các trọng điểm xung yếu ở 2 tuyến đê số 5 và số 6 để có phương án bảo vệ các công trình. Chủ động điều tiết nước đề phòng mưa lớn gây ngập úng lúa mới cấy và hoa màu. Bên cạnh đó, các ngành liên quan cập nhật tin tức về hướng di chuyển cơn bão số 1 và căn cứ tình hình thực tế để chỉ đạo, triển khai tuyên truyền đến nhân dân, bảo đảm an toàn cho các hộ dân, hệ thống đê điều, đặc biệt là các điểm xung yếu tại địa phương, sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn triển khai ứng cứu khi có yêu cầu.

 

Trần Tuấn - Mạnh Thắng