Thứ 2, 20/05/2024, 21:53[GMT+7]

Tiền vệ Thanh Nhã kêu gọi cổ vũ cho Đội tuyển Nữ Việt Nam

Thứ 3, 18/07/2023 | 10:16:39
1,403 lượt xem
Sau những chuyến tập huấn tại Đức và Ba Lan cũng như gần 2 tuần chuẩn bị tại New Zealand, các cầu thủ đang có tinh thần tốt và quyết tâm nỗ lực thi đấu tại giải đấu bóng đá nữ lớn nhất hành tinh.

Các cầu thủ Đội tuyển Nữ Việt Nam tập luyện cho World Cup Nữ 2023. (Nguồn: VFF)

Bắt đầu từ ngày 17/7, Đội tuyển Nữ Việt Nam chính thức bước vào hành trình "vượt khó" tại Vòng Chung kết Giải vô địch Bóng đá Nữ Thế giới (World Cup) 2023.

Sau những chuyến tập huấn tại Đức và Ba Lan cũng như gần 2 tuần chuẩn bị tại New Zealand, các cầu thủ đang có tinh thần tốt và quyết tâm nỗ lực thi đấu tại giải đấu bóng đá nữ lớn nhất hành tinh.

Khi chỉ còn 5 ngày nữa là diễn ra trận đấu đầu tiên của đội ở World Cup Nữ 2023 với đương kim vô địch Mỹ, các cầu thủ đang giữ được sự hứng khởi và thoải mái trước khi bước vào thử thách lớn chưa từng có ấy.

Theo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, chia sẻ cùng báo chí trước buổi tập tại khu thể thao Fred Taylor ở ngoại ô thành phố Auckland, New Zealand vào chiều 17/7, Tiền vệ Nguyễn Thị Thanh Nhã cho biết: "Sau 2 trận đấu vừa qua, tôi và toàn đội đã rút được nhiều kinh nghiệm khi thi đấu với các đội bóng mạnh. Chúng tôi cũng đang trong quá trình hoàn tất để có thể đem những điều mình học hỏi được tiến vào giải đấu sắp tới và có những trận đấu tốt."

Thanh Nhã chia sẻ thể hình vẫn luôn là điểm yếu của các cầu thủ nữ Việt Nam. Tuy nhiên, cô cũng khẳng định toàn đội đã có thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng và quyết tâm thi đấu hết mình trong các trận đấu sắp tới.

Cô cho biết: "Nếu nói về điểm yếu thì có lẽ vẫn là thể hình và một phần thể lực, nhưng chúng tôi luôn có ý chí và tinh thần để chiến đấu hết mình."

Đội tuyển Nữ Việt Nam đã có 2 trận đấu giao hữu với đội tuyển nữ New Zealand (ngày 10/7) và đội tuyển nữ Tây Ban Nha (ngày 14/7).

Đây là hai bài kiểm tra để ban huấn luyện và các cầu thủ rà soát lại những điểm cần điều chỉnh trong chuyên môn, từ đó đưa ra chiến thuật hợp lý nhất.

Thanh Nhã chia sẻ: "Sau trận đấu với đội tuyển nữ Tây Ban Nha, toàn đội có 1 ngày tập hồi phục. Ngay sau đó, chúng tôi đã quay lại với cường độ tập luyện cao hơn để chuẩn bị cho trận đấu sắp tới tại vòng bảng Vòng Chung kết Bóng đá Nữ Thế giới 2023."

"Hiện tại tinh thần của Đội tuyển Nữ Việt Nam đang ở mức cao nhất và luôn sẵn sàng chiến đấu, cố gắng mang đến những điều tốt đẹp nhất cho những người vẫn luôn yêu thương và đồng hành cùng đội tuyển. Mong mọi người sẽ tiếp tục cổ vũ cho Đội tuyển Nữ Việt Nam, toàn đội sẽ cố gắng hết mình vì màu cờ sắc áo," Thanh Nhã nói.

Trong khi đó, Huấn luyện viên Mai Đức Chung khẳng định các cầu thủ đã càng ngày càng quen với điều kiện khí hậu mùa Đông ở New Zealand và đã rút ra được nhiều bài học bổ ích sau 2 trận giao hữu thua New Zealand và Tây Ban Nha.

Nhiều khả năng trận đấu ra mắt của đội tuyển Việt Nam ở giải này sẽ diễn ra trong điều kiện thời tiết tốt, trời có nắng, trong khi hai trận còn lại với Hà Lan và Bồ Đào Nha có thể trong điều kiện xấu hơn.

Tại Vòng Chung kết World Cup 2023, Đội tuyển Việt Nam sẽ đá trận đầu tiên vào lúc 13h00 ngày 22/7 (giờ địa phương), tức 8h00 cùng ngày (giờ Việt Nam)./.

Theo Vietnam+