Chủ nhật, 28/04/2024, 00:40[GMT+7]

HLV Bồ Đào Nha: Trận đấu với Đội tuyển Nữ Việt Nam không dễ dàng

Thứ 2, 24/07/2023 | 10:42:32
1,877 lượt xem
Huấn luyện viên Francisco Neto của Đội tuyển Nữ Bồ Đào Nha đã bày tỏ quyết tâm chiến thắng Đội tuyển Nữ Việt Nam nhưng cũng thừa nhận đây không phải là điều dễ dàng chút nào.

HLV Francisco Neto thận trọng trước trận gặp Đội tuyển Nữ Việt Nam. (Nguồn: AP)

Đội tuyển Nữ Bồ Đào Nha đã khởi đầu World Cup Nữ 2023 không như mong muốn khi để thua 0-1 trước đương kim á quân Hà Lan ở lượt trận ra quân bảng E.

Trung vệ Stefanie Van der Gragt ghi bàn thắng duy nhất ở phút 13 giúp Hà Lan "gieo sầu" cho đội bóng tân binh Bồ Đào Nha.

Thất bại này khiến Bồ Đào Nha đối mặt khó khăn và buộc phải giành những kết quả có lợi ở hai trận còn lại mới hy vọng giành vé đi tiếp.

Ở lượt trận thứ 2, Đội tuyển Nữ Việt Nam chính là đối thủ của Đội tuyển Nữ Bồ Đào Nha - trận đấu mà cả hai đội tân binh này đều hy vọng sẽ có những điểm số lịch sử.

Trước trận chiến quan trọng này, Huấn luyện viên Francisco Neto bên phía Bồ Đào Nha đã bày tỏ quyết tâm giành chiến thắng Đội tuyển Nữ Việt Nam nhưng cũng thừa nhận đây không phải là điều dễ dàng chút nào.

"Chúng tôi sẽ cố gắng tập trung toàn lực cho trận đấu với Đội tuyển Nữ Việt Nam," Huấn luyện viên Francisco Neto nói. "Chúng tôi bị đẩy vào thế buộc phải thắng trong trận đấu với Đội tuyển Nữ Việt Nam. Đây là trận đấu mà cục diện sẽ hoàn toàn khác, nhưng đó sẽ không phải là một trận đấu dễ dàng."

"Các cầu thủ nữ Bồ Đào Nha cần phải hiểu tình hình và thay đổi tư duy chơi bóng, phải khắc phục vấn đề trong cả tấn công lẫn phòng ngự," nhà cầm quân này nói.

Theo lịch thi đấu, trận đấu giữa Đội tuyển Nữ Việt Nam và Đội tuyển Nữ Bồ Đào Nha sẽ diễn ra vào lúc 14g30 ngày 27/7 (theo giờ Việt Nam).

Trước đó, Đội tuyển Nữ Việt Nam đã bước vào hành trình lịch sử tại World Cup Nữ 2023 bằng màn chạm trán nhà đương kim vô địch Mỹ ở trận ra quân bảng E.

Dù bị đánh giá thấp hơn rất nhiều song các học trò của Huấn luyện viên Mai Đức Chung đã thi đấu quả cảm và chỉ để thua 0-3 trước đội bóng số 1 thế giới.

Trong trận đấu đó, Thủ thành Kim Thanh chính là người thi đấu xuất sắc nhất của Đội tuyển Nữ Việt Nam. Kim Thanh đã tỏa sáng để ngăn chặn hàng tá những cơ hội nguy hiểm mà các cầu thủ nữ Mỹ tạo ra, trong đó phải kể đến tình huống cản phá thành công cú sút phạt 11m của Morgan.

Tuyển Nữ Việt Nam có trận đấu quả cảm trước Mỹ. (Ảnh: THX/TTXVN) 

Điều đáng tiếc ở trận ra quân đó là việc Đội tuyển Nữ Việt Nam cũng không có được đội hình mạnh nhất khi Thanh Nhã không thể thi đấu do bị ốm, còn Dương Thị Vân chấn thương và chỉ có thể vào sân ở những phút cuối trận.

Tuy nhiên, tiền vệ Nguyễn Thị Thanh Nhã nhiều khả năng sẽ trở lại khi Đội tuyển Nữ Việt Nam đối đầu với Đội tuyển Nữ Bồ Đào Nha ở lượt trận thứ 2.

Trong buổi tập mới nhất, Thanh Nhã rất sung sức tham gia tập luyện chiến thuật cùng một số cầu thủ dự bị của Đội tuyển Nữ Việt Nam. Dương Thị Vân cũng sẵn sàng ra sân ngay từ đầu.

Theo kế hoạch, Đội tuyển Nữ Việt Nam sẽ di chuyển đến Hamilton vào ngày 26/7, để chuẩn bị cho trận đấu với Đội tuyển Nữ Bồ Đào Nha vào ngày 27/7 tại sân Waikato (Hamilton)./.

Theo Vietnam+