Thứ 7, 04/05/2024, 07:39[GMT+7]

FIFA chuẩn bị phương án dự phòng nếu điều kiện thời tiết bất lợi

Thứ 3, 25/07/2023 | 09:46:06
1,624 lượt xem
Có 3 phương án được đưa ra là lùi giờ thi đấu, hoãn trận đấu, dời địa điểm thi đấu. Kế hoạch như vậy gần như chưa từng có tiền lệ trong lịch sử Bóng đá thế giới.

Sân Dunedin (Forsyth Barr).(Nguồn: Reuters)

Liên đoàn bóng đá quốc tế (FIFA) đã bàn bạc phương án dự phòng về các trận đấu tại World Cup Nữ 2023 đang diễn ra ở New Zealand trong trường hợp điều kiện thời tiết không thuận lợi.

Có 3 phương án được đưa ra là lùi giờ thi đấu, hoãn trận đấu, dời địa điểm thi đấu.

Kế hoạch như vậy gần như chưa từng có tiền lệ trong lịch sử Bóng đá thế giới. Riêng quyết định tổ chức World Cup vào mùa Đông đã là bất thường, bởi các sự kiện này thường được tổ chức ở những địa điểm nhiều nắng ở phía trên xích đạo. Tuy nhiên, FIFA vẫn tỏ rõ sự quyết tâm hoàn thành tất cả các trận đấu theo kế hoạch ban đầu.

Trên thực tế, chỉ có duy nhất một sân vận động có mái che phục vụ cho các trận đấu ở World Cup Nữ 2023 là sân Dunedin (Forsyth Barr). Đây cũng chính là một trong 3 địa điểm mà Đội tuyển Nữ Việt Nam đá vòng bảng gặp Nữ Hà Lan.

Theo dự báo, nhiệt độ vào buổi tối tại thành phố Dunedin có thể xuống âm độ. Vì vậy để đảm bảo chất lượng chuyên môn và sức khoẻ cho thành viên các đội tham dự, Ban tổ chức dự kiến sẽ bố trí lại các trận đấu tại sân Dunedin.

Trước đó, 2 trận đấu ở vòng bảng diễn ra trên sân vận động Wellington đã diễn ra dưới mưa lớn và tuyết rơi.

Trong trường hợp cần thiết, FIFA cũng đã tính đến phương án di dời 840 cầu thủ và nhân viên của 16 đội bằng 224 phương tiện./.

Theo Vietnam+