Thứ 6, 03/05/2024, 08:36[GMT+7]

Khánh thành nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo các xã Nam Hải, Nam Hồng

Thứ 4, 26/07/2023 | 16:04:52
3,521 lượt xem
Sáng ngày 26/7, Ủy ban MTTQ huyện Tiền Hải phối hợp với Công ty Cổ phần Gốm sứ Long Hầu tổ chức khánh thành nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo các xã Nam Hải, Nam Hồng.

Lãnh đạo huyện Tiền Hải, Công ty CP Gốm sứ Long Hầu trao hỗ trợ cho gia đình bà Nguyễn Thị Hoa.

Hộ bà Trần Thị Mận, thôn Trung Lang là hộ nghèo của xã Nam Hải. Bà Mận năm nay 85 tuổi, chồng đã mất, sống với con gái thường xuyên đau ốm. Cả hai mẹ con đều là đối tượng bảo trợ xã hội, không có công việc ổn định, thu nhập thấp, sống trong căn nhà cũ dột nát, cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Qua các bước rà soát, bình xét, hộ bà Trần Thị Mận được hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết kiên cố với diện tích 50m2, tổng kinh phí xây dựng hơn 100 triệu đồng. Trong đó Công ty Cổ phần Gốm sứ Long Hầu hỗ trợ 50 triệu đồng; họ hàng, bà con làng xóm, các đoàn thể chính trị - xã hội ở địa phương hỗ trợ hơn 50 triệu đồng và 30 ngày công.

Hộ bà Nguyễn Thị Hoa, 73 tuổi, thôn Viên Ngoại là hộ nghèo của xã Nam Hồng. Các con sống ở xa có hoàn cảnh khó khăn, bà Hoa sống một mình trong căn nhà cũ xuống cấp, không bảo đảm an toàn. Xét hoàn cảnh, điều kiện, thông qua MTTQ các cấp, bà Hoa được hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết với diện tích 40m2, tổng kinh phí xây dựng 120 triệu đồng, trong đó Công ty Cổ phần Gốm sứ Long Hầu hỗ trợ 50 triệu đồng; anh em họ hàng, làng xóm hỗ trợ 30 triệu đồng, còn lại là vốn tự có của gia đình.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện Tiền Hải, Công ty CP gốm sứ Long Hầu trao hỗ trợ cho gia đình bà Trần Thị Mận. 

Trong ngày khánh thành nhà đại đoàn kết, 2 hộ gia đình còn nhận được nhiều phần quà ý nghĩa, thiết thực của MTTQ các cấp, các ban ngành đoàn thể và nhân dân địa phương. Đây cũng là sự sẻ chia, chung tay của cộng đồng doanh nghiệp và toàn xã hội đối với người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, vì mục tiêu không để ai bị bỏ lại phía sau.

Đỗ Hà
(Đài TT-TH Tiền Hải)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày