Thứ 2, 29/07/2024, 09:26[GMT+7]

ĐT nữ Panama và ĐT nữ Pháp: Cú đá phạt kinh hoàng, ngẩng cao đầu rời giải

Thứ 4, 02/08/2023 | 21:34:23
2,075 lượt xem
Panama bị loại nhưng đã mang đến đoạn kết mãn nhãn, đặc biệt là một siêu phẩm đá phạt.

Video: Video_bóng_đá_ĐT_nữ_Panama_-_Pháp-_Cú_đá_phạt_kinh_hoàng,_ngẩng_cao_đầu_rời_giải_(World_Cup_2023).mp4

Pháp dù đứng đầu bảng nhưng vẫn chưa an toàn vì họ bằng điểm đội xếp sau Jamaica và chỉ hơn Brazil ở vị trí thứ 3 có 1 điểm, dù vậy chỉ 1 trận hòa là đủ cho Pháp đi tiếp bất kể trận Jamaica - Brazil ra sao. Panama trong khi đó đã chắc chắn bị loại sau 2 trận toàn thua nên chỉ mong giành điểm trong lần đầu tiên dự World Cup.

Video bóng đá ĐT nữ Panama - Pháp: Cú đá phạt kinh hoàng, ngẩng cao đầu rời giải (World Cup 2023) - 1

Marta Cox để lại một siêu phẩm của năm với cú đá phạt vào góc hiểm từ cự ly hơn 25m

Nhưng Panama đã khởi đầu không những tốt hơn mong đợi, mà đó còn là một siêu phẩm đàn ông cũng không chắc sút được. Từ cự ly lên tới hơn 25m, Marta Cox tung một cú sút phạt không những đi rất căng và cao mà còn nhắm thẳng vào góc hiểm gần điểm nối chữ A của khung thành Pháp khiến thủ môn bó tay dù bay hết cỡ, một siêu phẩm thực sự theo đúng nghĩa của nó và xứng đáng đoạt giải Puskas mà không cần bầu bán gì hết.

Dù vậy Pháp vẫn ép sân nhiều hơn và tới phút 21 họ đã gỡ hòa, cú đánh đầu của Lakrar đi vào khung thành và Salazar bên phía Panama cố sức phá không được nên bị tính là bàn đá phản. Đến phút 28 Pháp vượt lên, Becho thoát xuống cánh phải và trả bóng lại cho Diani, người mất tới lần dứt điểm thứ 2 mới ghi bàn.

Panama tiếp tục tan vỡ và ở phút 37 Diani đã có bàn thứ 2 từ chấm 11m sau khi Lakrar đánh đầu trúng tay Pinzon trong vòng cấm Panama. Trước khi hết hiệp 1 Le Garrec có một quả treo bóng từ xa bên cánh trái xoáy vào vòng cấm và bóng đã không chạm ai trước khi đi vào lưới Panama.

Diani hoàn tất hat-trick ở phút 52 lại từ chấm 11m sau khi Panama lại có một pha để bóng chạm tay trong vòng cấm. Đã xác định thua chắc nhưng Panama vẫn chịu khó tấn công và tới phút 63 họ được hưởng penalty sau khi Tanner bị De Almeida phạm lỗi từ phía sau. Trên chấm 11m Pinzon sút vào góc cao rất hiểm, nhưng cô lại đá trước khi trọng tài cắt còi, dù vậy khi thực hiện lại cô vẫn ghi bàn với cú đá thấp hơn để rút ngắn 2-5.

Tới phút 87, Cedeno tận dụng một tình huống bóng nảy rồi đập xà ngang Pháp để dứt điểm bồi rút ngắn tỷ số 3-5 cho Panama, trước khi Becho ấn định 6-3 cho Pháp ở phút 90+10. Pháp chiếm ngôi nhất bảng và cùng Jamaica vào vòng knock-out.

Tỷ số trận đấu: Panama 3-6 Pháp (hiệp 1: 1-4).

Ghi bàn: 

- Panama: Cox 2', Pinzon 65', Cedeno 87'

- Pháp: Salazar 21' (đá phản), Diani 28' 37' (pen) 52' (pen), Le Garrec 45'+5, Becho 90+10

Đội hình xuất phát: 

Panama: Bailey, Jaen, Baltrip-Reyes, Pinzon, Natis, Cedeno Coba, Tanner, Quintero, Salazar, Montenegro, Cox.

Pháp: Peyraud-Magnin, Cascarino, De Almeida, Lakrar, Perisset, Bacha, Geyoro, Le Garrec, Becho, Mateo, Diani.

Theo 24h.com.vn

  • Từ khóa