Thứ 7, 04/05/2024, 20:58[GMT+7]

Nâng kinh phí hỗ trợ kiến thiết cơ sở hạ tầng nông thôn mới

Thứ 6, 28/07/2023 | 16:01:47
5,706 lượt xem
Sáng ngày 28/7, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri giữa đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện với cử tri huyện Đông Hưng tại các điểm xã Đông Động và Phong Châu sau kỳ họp thứ sáu.

Đại biểu HĐND tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ sáu, HĐND tỉnh khóa XVII.

Đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện báo cáo kết quả kỳ họp thứ sáu, HĐND tỉnh khóa XVII, HĐND huyện Đông Hưng khóa XX tới cử tri. Cử tri các xã kiến nghị HĐND tỉnh, UBND tỉnh bố trí hỗ trợ kinh phí để thực hiện Đề án 06 của Chính phủ; bố trí nguồn kinh phí chi trả 1 lần đối với người tham gia công an viên thôn nghỉ việc; quan tâm, có chế độ chính sách đối với cán bộ cơ sở, người cao tuổi. Cùng với đó, các cử tri đề nghị tỉnh, huyện có các giải pháp giải quyết triệt để tình trạng rác thải sinh hoạt; đồng thời điều chỉnh cân đối tăng tỷ lệ tiền sử dụng đất cho các xã để có nguồn kinh phí để xây dựng mới và tu sửa các công trình hiện có đang xuống cấp; hỗ trợ kinh phí kiến thiết công trình nhà văn hóa thôn, xã. Ngoài ra, cử tri các xã kiến nghị tỉnh, huyện và các ngành chức năng liên quan nâng cấp, cải tạo hệ thống lưới điện và có phương án bảo đảm an toàn lưới điện, nhất là trong mùa mưa bão; có giải pháp bao tiêu nông sản cho nông dân sau thu hoạch; bảo đảm ổn định nguồn nước tưới tiêu phục vụ sản xuất nông nghiệp...

Cử tri huyện Đông Hưng phát biểu kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện. 

Đại diện đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện giải trình một số ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền; đồng thời tiếp thu, tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi các sở, ngành liên quan xem xét, giải quyết và trình HĐND tỉnh, HĐND huyện trong kỳ họp tới.

Cử tri dự hội nghị tiếp xúc với đại biểu HĐND tỉnh, huyện Đông Hưng tại điểm xã Đông Động. 

Cử tri dự hội nghị tiếp xúc với đại biểu HĐND tỉnh, huyện Đông Hưng tại điểm xã Phong Châu. 

Xuân Phương

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày