Thứ 6, 03/05/2024, 10:41[GMT+7]

Tăng cường phối hợp về phòng cháy, chữa cháy đối với cơ sở quốc phòng

Thứ 6, 28/07/2023 | 16:24:40
9,877 lượt xem
Sáng ngày 28/7, Bộ Công an và Bộ Quốc phòng phối hợp tổ chức hội nghị sơ kết việc thực hiện Nghị định 78/2011/NĐ-CP, ngày 1/9/2011 của Chính phủ quy định về công tác phối hợp giữa Bộ Công an và Bộ Quốc phòng trong tổ chức thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) đối với cơ sở quốc phòng và Thông tư liên tịch số 03/2014/TTLT-BCA-BQP, ngày 3/9/2014 của Bộ Công an và Bộ Quốc phòng hướng dẫn thi hành cụ thể một số điều của Nghị định 78.

Đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình.

Dự hội nghị có các đồng chí: Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Thiếu tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an; lãnh đạo một số bộ, ngành trung ương. Đồng chí Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình. 

Sau hơn 10 năm triển khai thực hiện Nghị định số 78 và Thông tư liên tịch số 03, Bộ Công an và Bộ Quốc phòng đã thể hiện vai trò nòng cốt trong duy trì phối hợp thực hiện, hoạt động đạt hiệu quả về các mặt công tác, bảo vệ tính mạng, tài sản của người dân khi có sự cố cháy, nổ xảy ra trên địa bàn toàn quốc, được Đảng, Nhà nước và nhân dân đánh giá cao. Lực lượng công an, quân đội đã phối hợp chữa cháy 33 vụ, phối hợp tổ chức chữa cháy các vụ cháy bên ngoài cơ sở quốc phòng, tham gia tìm kiếm cứu nạn, phòng thủ dân sự, phòng chống lụt, bão và khắc phục hậu quả của thiên tai...

Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an đề nghị các cơ quan, đơn vị của Bộ Công an và Bộ Quốc phòng tiếp tục thực hiện hiệu quả Nghị định số 78 của Chính phủ. Chủ động phối hợp để cụ thể hóa, triển khai thực hiện các quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của Quốc hội về nhiệm vụ công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ trong tình hình mới. Bên cạnh đó, thường xuyên rà soát, điều chỉnh, bổ sung và triển khai có hiệu quả các phương án, kế hoạch xử lý các tình huống cháy, nổ lớn phức tạp trong các cơ sở quốc phòng và các phương án chữa cháy, tìm kiếm cứu nạn khác theo quy chế phối hợp của lực lượng trên địa bàn.

Nhân dịp này, Bộ Công an và Bộ Quốc phòng đã tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình phối hợp tổ chức thực hiện nhiệm vụ.

Trịnh Cường