Thứ 5, 02/05/2024, 09:18[GMT+7]

Hải Phòng: Trao giải 33 tác phẩm xuất sắc về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Thứ 7, 29/07/2023 | 07:59:20
1,886 lượt xem
Ngày 28/7, Trường Chính trị Tô Hiệu phối hợp Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng tổ chức tổng kết và trao giải Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch năm 2023.

Trao Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng tặng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc thi.

Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch năm 2023 trên địa bàn thành phố Cảng được phát động tháng 3/2023.

Đây là lần thứ hai thành phố Hải Phòng phát động cuộc thi về nội dung này và được đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân ở các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị trên địa bàn thành phố Cảng tích cực hưởng ứng, tham gia.

Các tác giả có tác phẩm xuất sắc được trao giải A. 

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng Đào Khánh Hà, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo 35 thành phố cho hay, cuộc thi năm nay nhận được số lượng bài dự thi tăng gấp gần 10 lần so năm 2022; loại hình tác phẩm cũng phong phú, toàn diện hơn về hình thức và nội dung được đánh giá có chất lượng tốt hơn.

Kết quả của cuộc thi tiếp tục khẳng định về nhận thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân thành phố Cảng đối với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới. 

Các tác giả có tác phẩm được trao giải B. 

Sau gần 4 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được 15.416 tác phẩm dự thi của các cá nhân, tập thể thuộc 4 loại hình: tạp chí, báo in, báo điện tử, phát thanh-truyền hình.

Trong đó, hơn 7 nghìn tác phẩm trên tạp chí, 6.801 tác phẩm trên báo in, 1.449 tác phẩm trên báo điện tử, 45 tác phẩm phát thanh-truyền hình và 41 tác phẩm là video…

Địa phương nhiều tác phẩm dự thi là các quận: Kiến An, Lê Chân, Ngô Quyền, Hồng Bàng và huyện Vĩnh Bảo…

Ban tổ chức đã lựa chọn được 523 tác phẩm vào chung khảo và 33 tác phẩm có nội dung xuất sắc đã được lựa chọn để trao giải, gồm: 1 giải Đặc biệt, 3 giải A, 5 giải B, 7 giải C, 10 giải Khuyến khích, 7 giải Triển vọng và 3 Tập thể có thành tích xuất sắc cũng được khen thưởng.

Các địa phương có thành tích xuất sắc được trao giải tập thể cuộc thi.

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng Đào Văn Hoàn cho hay, phần lớn các tác phẩm dự thi bám sát chủ đề, nội dung quy định; nhiều tác phẩm có sự đầu tư nghiêm túc, công phu về hình thức, nội dung và có sự phát hiện và tính thời sự; một số tác phẩm có sự sáng tạo, đề cập đến những vấn đề mới mang tính thực tiễn với tư duy chính trị sắc bén, trí tuệ, thể hiện tinh thần nhiệt huyết, trách nhiệm đối với công tác xây dựng Đảng nói chung, công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh, phản bác quan điểm sai trái, thù địch nói riêng…

Nhân dịp này, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng cũng trao Bằng khen tặng 3 tác giả và 1 nhóm tác giả đoạt thành tích xuất sắc trong cuộc thi; 5 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức cuộc thi.

Theo: nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày