Chủ nhật, 28/04/2024, 19:48[GMT+7]

Khai mạc lễ hội truyền thống làng Hưng Long

Thứ 7, 29/07/2023 | 17:56:16
5,107 lượt xem
Sáng ngày 29/7, xã Đông Long, huyện Tiền Hải đã tổ chức khai mạc lễ hội truyền thống làng Hưng Long.

Đại diện lãnh đạo UBND huyện Tiền Hải tặng hoa chúc mừng.

Lễ hội làng Hưng Long được tổ chức từ ngày 10 - 15 tháng 6 âm lịch hàng năm với mục đích để cầu phúc, cầu ngư, cầu bình an trước mùa cá mùa mưa bão, mang đậm sắc thái lễ hội nông nghiệp cổ truyền của cư dân đồng bằng Bắc bộ, đồng thời kỷ niệm ngày sinh của đức Thánh Hoàng Bơ Thoải. Tương truyền ông là một trong số  10 vị hoàng tử thủy quan con Vua Cha Bát Hải được phong làm Đông Hải Phúc Thần trấn ngự vùng cửa biển Trà Lý - Ba Lạt bảo hộ cho ngư dân và hàng hải trên biển Đông.

 Du khách thập phương về chúc mừng lễ hội truyền thống làng Hưng Long.  

Tại lễ hội, nhân dân địa phương tổ chức nhiều nghi lễ như: lễ cấp thủy cầu ngư, đánh cá thờ, dân ca, dân vũ góp phần tạo nên sức cuốn hút du khách đến tham dự lễ hội. Đặc biệt là nghi lễ cấp thủy cầu ngư là một lễ tục rất đặc sắc của cư dân vùng biển Tiền Hải, hằng năm thu hút hàng vạn khách du lịch thập phương đến tham quan chiêm bái và cầu nguyện.

Đền và lễ hội làng Hưng Long còn là một trung tâm bảo tồn thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu tam phủ của người Việt. Lễ hội là một dịp quảng bá hình ảnh và văn hóa địa phương tới du khách.

Mạnh Thắng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày