Thứ 6, 03/05/2024, 14:28[GMT+7]

Cử tri huyện Hưng Hà kiến nghị nâng công suất cung ứng nước sạch

Thứ 3, 01/08/2023 | 15:29:58
5,949 lượt xem
Sáng ngày 1/8, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri huyện Hưng Hà với đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện sau kỳ họp thứ sáu tại các điểm xã Thái Phương, Hòa Tiến, Hòa Bình, Văn Lang. Đồng chí Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy dự hội nghị tại điểm xã Thái Phương.

Các đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện Hưng Hà dự tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ sáu tại điểm xã Thái Phương.

Tại các điểm tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ sáu và kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ sáu tới toàn thể cử tri. Cử tri huyện Hưng Hà phát biểu đánh giá cao kết quả kỳ họp thứ sáu, HĐND tỉnh, HĐND huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026, đồng thời đề nghị HĐND tỉnh tăng cường giám sát chuyên đề các vấn đề cử tri quan tâm, bức xúc; đôn đốc, giám sát việc trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri và lời hứa của thủ trưởng các sở, ngành. Cử tri kiến nghị HĐND tỉnh, HĐND huyện chỉ đạo các doanh nghiệp cung cấp nước sạch giảm tiền đấu nối cho hộ dân vì hiện tiền đấu nối cao; thành lập các đoàn kiểm tra, giám sát hoạt động của các nhà máy nước để chấn chính kịp thời tình trạng thiếu nước cục bộ và nước chưa bảo đảm chất lượng ở một số địa bàn dân cư. Cử tri cũng kiến nghị một số vấn đề liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn, môi trường, đất đai, chế độ, chính sách...

Đồng chí Nguyễn Văn Giang, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy và lãnh đạo huyện thông tin một số kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, huyện thời gian qua, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm các tháng cuối năm. các đồng chí cho biết vấn đề bảo vệ môi trường đang được tỉnh, huyện quan tâm, tìm giải pháp hữu hiệu để xử lý triệt để, trong đó có vấn đề ô nhiễm môi trường làng nghề, xử lý rác thải sinh hoạt… đề nghị cán bộ, nhân dân trong tỉnh, trong huyện đồng tình, ủng hộ khi triển khai các dự án liên quan đến vấn đề này.

Đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy đề nghị huyện Hưng Hà có cơ chế, chính sách hỗ trợ hộ nghèo đấu nối sử dụng nước sạch; kiểm tra, đôn đốc các nhà máy nước trên địa bàn nâng công suất để cung cấp đủ nước cho nhân dân sử dụng.

Cử tri huyện Hưng Hà dự hội nghị.

Các đại biểu cũng giải trình, tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri, tổng hợp gửi các sở, ngành liên quan giải quyết và gửi tới kỳ họp HĐND tới.

Thu Hiền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày