Thứ 2, 06/05/2024, 04:16[GMT+7]

Mang tiện ích đến người dân

Thứ 5, 03/08/2023 | 22:46:19
5,947 lượt xem
Để thực hiện hiệu quả Đề án 06, thời gian qua Công an huyện Kiến Xương đã phát huy vai trò nòng cốt của lực lượng công an xã chủ động phối hợp với các ban, ngành, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân đăng ký, kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử (TKĐDĐT) trên ứng dụng VNeID. Nhờ đó, người dân đã hiểu rõ hơn về tiện ích của ứng dụng này.

Công an xã Vũ An (Kiến Xương) hướng dẫn người dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VNeID.

Ông Nguyễn Thế Tuân, thôn 1, xã Vũ Quý chia sẻ: Trước đây tôi không quan tâm nhiều đến việc này nhưng từ khi được Công an xã tuyên truyền, vận động và hướng dẫn tôi thấy việc đăng ký, kích hoạt TKĐDĐT rất tiện ích và phù hợp với xu hướng phát triển hiện nay. Người dân thuận tiện trong thực hiện các giao dịch, các thủ tục hành chính nhanh chóng ở mọi lúc, mọi nơi mà không cần mang nhiều loại giấy tờ, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí cho công dân.

Còn anh Nguyễn Đức Hoàn, thôn Đô Lương, xã Vũ An cho biết: Ngay khi được tuyên truyền về TKĐDĐT, tôi đã tiến hành cài đặt và kích hoạt. Theo tôi, việc tích hợp các loại giấy tờ tùy thân vào TKĐDĐT sẽ tạo nhiều thuận lợi cho người dân, nhất là việc đi khám chữa bệnh không phải mang thẻ bảo hiểm y tế mà vẫn được khám chữa bệnh bình thường, không cần phải mang giấy phép lái xe mà vẫn được tham gia giao thông. Đây là việc làm cần thiết, mang lại nhiều lợi ích rõ rệt cho người dân.

Theo Trung tá Nguyễn Quốc Tuấn, Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Kiến Xương, đến thời điểm hiện tại toàn huyện đã thu nhận hơn 115.000 hồ sơ, đã kích hoạt gần 95.000 TKĐDĐT, vượt chỉ tiêu Bộ Công an giao. Để có được kết quả đó, Công an huyện đã bám sát chỉ đạo của Công an tỉnh về mở đợt cao điểm cấp TKĐDĐT, làm tốt công tác tham mưu UBND huyện chỉ đạo cả hệ thống chính trị vào cuộc, phối hợp với lực lượng công an thu nhận và kích hoạt TKĐDĐT. Cùng với đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, đến tận gia đình, cá nhân và các cơ quan, doanh nghiệp để thu nhận hồ sơ, hướng dẫn công dân cài đặt và kích hoạt TKĐDĐT.

Công an xã Vũ Quý đến từng hộ dân tuyên truyền, kích hoạt tài khoản định danh điện tử cho người dân.

Tại Vũ Quý, ngay từ đầu năm Công an xã đã chủ động tham mưu Đảng ủy, UBND xã thành lập tổ công tác thực hiện Đề án 06, trong đó tập trung thực hiện 2 nhiệm vụ chính là cấp căn cước công dân gắn chip và cài đặt, kích hoạt TKĐDĐT. Đồng thời, Công an xã tổ chức tập huấn về mục đích, ý nghĩa cũng như tầm quan trọng của Đề án, hướng dẫn thành viên tổ công tác, từ đó tham gia hỗ trợ lực lượng công an xã trong việc cài đặt, kích hoạt TKĐDĐT cho công dân. Trong quá trình thực hiện, mặc dù gặp nhiều khó khăn, vướng mắc song Công an xã đã chia nhiều tổ công tác vào các khung giờ, địa điểm khác nhau, tranh thủ thời gian công dân có mặt ở địa phương, đến những nơi công cộng để tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt, kích hoạt TKĐDĐT cho bà con. Do đó, đến cuối tháng 6/2023 Công an xã đã hoàn thành 100% chỉ tiêu Bộ Công an giao, 97% chỉ tiêu Công an tỉnh giao.

Ở Vũ An, Công an xã đã tham mưu Đảng ủy, UBND xã thành lập ban chỉ đạo, các tổ thu nhận TKĐDĐT tại 5/5 thôn; đồng thời, phân công lực lượng đi từng ngõ, đến từng nhà để kích hoạt TKĐDĐT cho người dân. “Với chỉ tiêu Bộ Công an giao 1.670 tài khoản, Công an tỉnh giao 2.309 tài khoản, chúng tôi đã tập trung nhân lực hoàn thành trước thời hạn” - Thiếu tá Phạm Đình Triều, Trưởng Công an xã cho biết.

Thời gian tới, Công an huyện Kiến Xương tiếp tục tham mưu UBND huyện chỉ đạo các ban, ngành, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền giúp người dân hiểu về những tiện ích của ứng dụng VNeID và sử dụng hiệu quả, góp phần tích cực vào quá trình chuyển đổi số, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện.



Thu Thủy