Thứ 2, 20/05/2024, 02:23[GMT+7]

Declan Rice bị chê không thể đáng giá hơn 100 triệu Bảng

Thứ 2, 07/08/2023 | 10:33:56
1,720 lượt xem
Roy Keane cho rằng Arsenal đã trả quá nhiều cho Declan Rice, khi Pháo thủ bỏ ra 105 triệu Bảng để có được tiền vệ người Anh vào tháng trước.

Arsenal vừa chi 105 triệu Bảng cho West Ham để có được tiền vệ Declan Rice vào mùa hè này. Nhờ đó, Rice đã trở thành cầu thủ người Anh đắt giá nhất trong lịch sử Premier League.

Sự hiện diện của anh củng cố sức mạnh cho hàng tiền vệ của Arsenal khi họ đặt mục tiêu cạnh tranh chức vô địch ở giải đấu hàng đầu nước Anh. Nhưng cựu đội trưởng của MU, Roy Keane nghi ngờ về khả năng của cầu thủ 24 tuổi này.

Phát biểu trước trận Community Shield giữa Pháo thủ và Man City, Keane nói với ITV: "Rice rõ ràng sẽ thi đấu xung quanh những cầu thủ giỏi hơn. 

Sẽ có những yêu cầu khác nhau, có thể cậu ấy sẽ chơi cao hơn một chút, nếu có đủ phẩm chất thì cần ghi nhiều bàn thắng hơn. Cậu ấy có thể lực để đáp ứng điều đó.

Rice trở thành cầu thủ người Anh đắt giá nhất lịch sử. Ảnh: Getty. 

Nhưng Arsenal đã trả quá nhiều tiền cho cậu ấy, Declan Rice rõ ràng không thể đáng giá hơn 100 triệu Bảng", Keane nói thêm.

Áp lực về mức phí khổng lồ này đối với cầu thủ là rất lớn. Keane cho rằng Rice phải có đủ bản lĩnh để chứng minh những nghi ngờ của mọi người là sai.

“Chúng ta hãy chờ xem Declan sẽ phát triển như thế nào trong một hoặc hai năm tới. Cậu ấy sẽ ra sân mỗi tuần. Rice là một cầu thủ to khỏe và có thể chất tốt. Cậu ấy rất xuất sắc về khả năng nhìn nhận thế trận, chuyền bóng và ghi bàn. Chúng ta hãy chờ đợi nó".

Nữ HLV Emma Hayes cũng tin rằng Rice sẽ phải đóng góp nhiều hơn trong khía cạnh tấn công so với khi còn ở West Ham, nơi anh chủ yếu được sử dụng trong vai trò phòng ngự.

"Rice là một cầu thủ đẳng cấp nhưng tôi nghĩ chúng ta sẽ thấy điều gì đó khác biệt, không chỉ về thể chất của anh ấy, mà còn ở những đường chuyền quyết định. Tôi nghĩ với việc Kai Havertz gia nhập Arsenal, tôi nghĩ bạn sẽ thấy một sự năng động ở khu vực giữa sân của Pháo thủ".

Theo Thethao247