Thứ 5, 02/05/2024, 17:24[GMT+7]

Nhật Bản đang làm rạng danh Châu Á tại World Cup

Thứ 3, 08/08/2023 | 11:44:28
711 lượt xem
ĐT xứ sở mặt trời mọc đang có một hành trình đáng nhớ tại World Cup nữ năm nay.

Nhật Bản đang gây ấn tượng mạnh mẽ tại World Cup 2023. (Ảnh: Getty)

Bóng đá nữ Châu Á đang từng bước vươn mình trở thành một thế lực đáng gờm tại sân chơi tầm cỡ thế giới như World Cup. ĐT Việt Nam ngay lần đầu tham dự đã để lại ấn tượng mạnh mẽ bằng tinh thần thi đấu quả cảm khiến ĐKVĐ ĐT Mỹ phải rất vất vả giành chiến thắng. Philippines còn làm được điều phi thường hơn khi đánh bại cả chủ nhà New Zealand. Hàn Quốc đã tiễn đội tuyển xếp thứ 2 thế giới là Đức về nước ngay từ vòng bảng.

Và điểm nhấn Châu Á tại World Cup lần này không thể không nhắc đến ĐT Nhật Bản. Họ đang tiếp tục viết nên câu chuyện của riêng mình tại giải đấu lần này khi đã lọt vào tới vòng tứ kết, đặc biệt đội tuyển đến từ xứ sở mặt trời mọc chỉ để thủng lưới đúng 1 bàn, đả bại một Tây Ban Nha hùng mạnh với nhiều hảo thủ vô địch cúp C1 tới 4 bàn không gỡ. Nhật Bản đang thực sự thị uy sức mạnh của họ tại giải đấu lần này.  

Sắp tới, họ sẽ có trận thư hùng với Thụy Điển tại vòng tứ kết, một đội bóng cũng rất mạnh khác. Nhiều NHM Nhật Bản nói chung và cả Châu Á nói riêng đều hy vọng Nhật Bản sẽ tiếp tục hành trình của mình tại World Cup lần này. 

Về bóng đá nữ, Nhật Bản đang xếp thứ 11 trên BXH FIFA và tất nhiên là đứng đầu Châu Á. Họ đã có thời kỳ thành công vang dội từ năm 2011 đến 2015. Tại World Cup 2011, Nhật Bản không được đánh giá quá cao vì 3 kỳ World Cup trước đó đều bị loại ở vòng. Thế nhưng, Nhật Bản đã viết nên câu chuyện chắc không ai có thể nghĩ đến. 

Sau khi kết thúc vòng bảng ở vị trí nhì bảng sau đội tuyển Anh, họ bất ngờ loại đương kim quán quân thế giới và chủ nhà Đức khỏi cuộc chơi với tỉ số 1–0 ở tứ kết, trước khi dễ dàng vượt qua chướng ngại vật Thụy Điển với tỉ số 3–1 để thẳng tiến vào trận tranh ngôi vô địch. Trong trận chung kết kịch tính Nhật Bản đã vượt qua Hoa Kỳ 3–1 trong loạt luân lưu 11m để trở thành đội tuyển nữ châu Á đầu tiên vô địch World Cup cũng như đội châu Á đầu tiên vô địch một giải cấp đội tuyển quốc gia của FIFA.

Nhật Bản lập nên kỳ tích vào World Cup nữ 2011. (Ảnh: Getty)

Tiếp nối thành công đó, tại Olympic 2012, sau khi vượt qua vòng bảng, Nhật Bản lần lượt hạ Brasil, Pháp để vào trận chung kết gặp Mỹ. Dù đã không may mắn bằng trận chung kết World Cup 1 năm trước, nhưng tấm HCB cũng là một thành tích đáng nể.

Đến kỳ World Cup 2015. Nhật Bản nhẹ nhàng vượt qua vòng bảng trước các đội dưới cơ như Ecuador, Thụy Sĩ và Cameroon. Họ tiếp tục loại Hà Lan và Úc, Anh để bước vào trận chung kết đầy duyên nợ với Mỹ một lần nữa.  Tuy nhiên lần này Nhật Bản tiếp tục dễ dàng để thua 5–2 và rời giải với vị trí á quân.

Dù năm 2019, Nhật Bản khá sa sút khi phải dừng bước tại tứ kết nhưng họ đã trở lại mạnh mẽ vào World Cup lần này và cho thấy những màn trình diễn mãn nhãn và rất thuyết phục. Một lần nữa, Nhật Bản sẽ mang trong mình trọng trách làm rạng danh Châu Á ở đấu trường quốc tế, tất cả NHM đều mong chờ các cô gái Nhật sẽ nâng cao chiếc cúp vàng thêm một lần nữa. 

Theo Thethao247

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày