Thứ 6, 17/05/2024, 09:23[GMT+7]

VAR xuất hiện ở trận quyết định chức vô địch Việt Nam

Thứ 4, 09/08/2023 | 10:14:34
1,526 lượt xem
Công nghệ VAR sẽ được áp dụng ở trận đấu quyết định tới chức vô địch V-League 2023 giữa Viettel và CAHN.

V-League 2023 chỉ còn 2 vòng đấu nữa ở nhóm đua vô địch để xác định tân vương mùa giải năm nay. Lợi thế đang thuộc về CLB CAHN với khoảng cách 2 điểm so với 2 đội bám đuổi là Hà Nội FC và Viettel.

Ở vòng 6 giai đoạn 2, CAHN sẽ có màn đọ sức vô cùng rất được chờ đợi với CLB Viettel. Đây được xem là trận đấu quyết định tới chức vô địch V-League 2023.

VAR sẽ được áp dụng ở trận đấu giữa Viettel và CAHN (Ảnh: VPF) 

Nếu CAHN giành chiến thắng, cùng với việc Hà Nội FC để thua Thanh Hóa (xếp thứ 4) ở trận đấu cùng giờ, đội bóng ngành công an sẽ lên ngôi sớm trước 1 vòng đấu.

Với tính chất quan trọng của cuộc đối đầu này, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và ban tổ chức V-League 2023 đã có quyết định rất cần thiết và đáng hoan nghênh. 

Theo đó, Ban trọng tài VFF đồng ý áp dụng công nghệ VAR ở trận đấu giữa CLB Viettel và CLB CAHN trên sân Hàng Đẫy vào 17h00 ngày 12/8.

Trọng tài Ngô Duy Lân được trao trọng trách bắt chính, với sự hỗ trợ từ trợ lý Nguyễn Trung Hậu và Phạm Hoài Tâm. Trong phòng VAR, người điều hành chính là ông Mai Xuân Hùng, còn trợ lý trọng tài VAR là ông Dương Hữu Phúc.

Hiện tại, CLB CAHN đứng đầu bảng với 34 điểm, còn CLB Viettel xếp thứ 3 với 32 điểm (bằng điểm nhưng kém hiệu số Hà Nội FC).

Bên cạnh việc áp dụng VAR ở màn đọ sức giữa Viettel và CAHN, ban trọng tài VFF có quyết định tiếp tục sử dụng trọng tài ngoại ở trận đấu quan trọng khác giữa CLB Thanh Hóa và Hà Nội FC trên sân Thanh Hóa.

Đây là trận đấu có tính chất quyết định đến chức vô địch V-League 2023 (Ảnh: VPF) 

Được biết, danh tính vị trọng tài ngoại này chưa được tiết lộ nhưng có thể sẽ là một vị "vua áo đen" đến từ Hàn Quốc hoặc Malaysia. Hai trợ lý ở trận này là Trần Duy Khánh và Đặng Thế Vinh. Trọng tài bàn là ông Nguyễn Mạnh Hải.

Ở nhóm đua trụ hạng V-League 2023, một trận đấu cũng được điều hành bởi trọng tài ngoại là màn đối đầu giữa CLB TP.HCM và Bình Dương (ngày 11/8).

Dư luận nghi ngờ việc hai đội bóng "bắt tay" cầm hòa để cùng ở lại V-League, đẩy Đà Nẵng phải xuống hạng. Để đảm bảo tính công bằng, VFF đã lựa chọn mời trọng tài ngoại điều khiển cuộc đối đầu này.

Theo Thethao247