Chủ nhật, 05/05/2024, 15:17[GMT+7]

Kiến Xương: Khánh thành và bàn giao nhà tình thương tặng học sinh nghèo hiếu học

Thứ 5, 10/08/2023 | 15:47:29
2,111 lượt xem
Sáng ngày 10/8, tại thôn Quân Hành, xã Bình Nguyên (Kiến Xương), Đài PT-TH tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Hội Chữ thập đỏ huyện Kiến Xương phối hợp tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà tình thương tặng em Vũ Quỳnh Trang, học sinh lớp 7A, Trường Tiểu học và THCS Bình Nguyên – là học sinh nghèo vươn lên đạt thành tích tốt trong học tập.

Lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, huyện chúc mừng gia đình em Trang trong buổi khánh thành và bàn giao nhà.

Hoàn cảnh của em Trang đặc biệt khó khăn. Gia đình em thuộc diện hộ nghèo. Bố mẹ em sức khỏe yếu, thường xuyên đau ốm và không có công việc ổn định. Ngôi nhà trước đây gia đình em đang ở được xây dựng từ lâu, đã xuống cấp và có nguy cơ đổ sập khi giông lốc, mưa bão, gia đình không có khả năng xây dựng ngôi nhà mới. Mặc dù hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn nhưng em Trang vẫn luôn nỗ lực vươn lên đạt thành tích tốt trong học tập. 

Chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của gia đình, UBND xã Bình Nguyên, Hội Chữ thập đỏ huyện đã làm tờ trình và được Quỹ Tiếp sức đến trường hỗ trợ số tiền 100 triệu đồng cùng với huy động sự ủng hộ từ các nhà hảo tâm, người thân, bà con lối xóm để có kinh phí xây dựng ngôi nhà mới. 

Sau gần 3 tháng xây dựng, đến nay ngôi nhà đã hoàn thiện có diện tích hơn 50m2 với tổng kinh phí xây dựng hơn 300 triệu đồng đã được bàn giao cho gia đình sử dụng trước khi em Trang bước vào năm học mới.

Tại buổi lễ khánh thành và bàn giao nhà, các tổ chức, cá nhân cùng cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể của xã, thôn đã trao tặng gia đình em Trang các phần quà có ý nghĩa, đồng thời động viên tinh thần giúp gia đình vươn lên ổn định cuộc sống, tạo động lực cho em Trang tiếp tục vươn lên học tập tốt.

Thanh Huyền
(Đài TT-TH Kiến Xương)


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày