Thứ 6, 17/05/2024, 12:28[GMT+7]

Đông Hoàng: Tổ chức ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023

Thứ 5, 10/08/2023 | 15:56:08
6,058 lượt xem
Sáng ngày 10/8, xã Đông Hoàng phối hợp với Công an huyện Tiền Hải tổ chức ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023. Đây là địa phương được chọn tổ chức làm điểm của huyện Tiền Hải. Đến dự có đồng chí Phạm Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy cùng lãnh đạo Công an tỉnh, các phòng, ban liên quan huyện Tiền Hải, lãnh đạo các xã, thị trấn.

Đồng chí Phạm Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng.

Tại ngày hội, các đại biểu và quần chúng nhân dân đã cùng nhau đánh giá những kết quả đạt được trong công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc trên địa bàn xã Đông Hoàng. Nhờ triển khai những mô hình, cách làm hay trong bảo đảm an ninh trật tự, xã Đông Hoàng đã phát huy được hiệu quả tích cực của phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần nâng cao ý thức người dân trong việc cảnh giác trước những âm mưu, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng vi phạm pháp luật. Hiện nay, xã có 3 mô hình tổ tự quản an ninh trật tự với hơn 60 thành viên, 1 mô hình camera giám sát an ninh trật tự ở cơ sở trên địa bàn 7 thôn với 27 hệ thống camera giám sát. Từ đầu năm đến nay các tổ tự quản đã kịp thời phát hiện, tham gia hòa giải 3 vụ việc mâu thuẫn trong nhân dân, không để phát sinh thành vụ việc về an ninh trật tự; cung cấp 12 nguồn tin có giá trị giúp lực lượng Công an xử lý 2 vụ cố ý gây thương tích; phối hợp bắt, xử lý 1 vụ đánh bạc, lập 1 hồ sơ đưa đối tượng vào diện giáo dục tại xã, 1 hồ sơ đưa đối tượng vào cơ sở cai nghiện bắt buộc. Bên cạnh đó, xã Đông Hoàng thành lập 2 mô hình liên gia phòng cháy, 1 điểm chữa cháy công cộng với 30 thành viên nhằm phối hợp, hỗ trợ chính quyền và các ngành chức năng và tổ tự quản về an ninh trật tự thực hiện tốt công tác quản lý cư trú, phòng cháy, chữa cháy…

Lãnh đạo Công an tỉnh trao kỷ niệm chương của Bộ trưởng Bộ Công an tặng các cá nhân có thành tích trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc. 

Nhân dịp này, có 7 cá nhân được nhận kỷ niệm chương của Bộ trưởng Bộ Công an tặng và nhiều tập thể, cá nhân nhận giấy khen của các cấp vì đã có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Lãnh đạo Huyện ủy Tiền Hải tặng hoa chúc mừng. 

Mạnh Thắng