Thứ 3, 30/04/2024, 16:52[GMT+7]

Triển khai tập huấn đo lường Bộ chỉ số DDCI năm 2023 tại huyện Vũ Thư

Thứ 5, 10/08/2023 | 18:34:46
10,939 lượt xem
Chiều ngày 10/8, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và đơn vị tư vấn phối hợp với UBND huyện Vũ Thư tổ chức hội nghị triển khai thực hiện Bộ chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành, huyện, thành phố (DDCI) tỉnh Thái Bình trên nền tảng công nghệ năm 2023 cho cán bộ các phòng, ban, lãnh đạo các xã, thị trấn và hơn 100 doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn huyện Vũ Thư.

Các đại biểu dự hội nghị.

Nhằm giúp doanh nghiệp hiểu đúng vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của Bộ chỉ số DDCI, lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã phổ biến mục đích, yêu cầu, những nội dung thực hiện đo lường Bộ chỉ số DDCI trên nền tảng công nghệ số. Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh mong muốn các doanh nghiệp trên địa bàn Vũ Thư tích cực hưởng ứng tham gia khảo sát, chấm điểm các chỉ số thành phần của DDCI năm 2023 trên nền tảng công nghệ số. Để chất lượng khảo sát Bộ chỉ số DDCI đạt kết quả cao, mỗi doanh nghiệp cần tập trung nghiên cứu kỹ nội dung phiếu khảo sát, thực hiện tốt các kỹ năng, thao tác sử dụng phần mềm khảo sát DDCI.

Lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị. 

Tại hội nghị, gần 200 đại biểu đã được đơn vị tư vấn phổ biến những kiến thức cơ bản về hoạt động đo lường Bộ chỉ số DDCI trên nền tảng công nghệ số, những ưu điểm và thuận lợi khi doanh nghiệp thực hiện khảo sát trên các thiết bị có kết nối internet. Đặc biệt, các doanh nghiệp được hướng dẫn cụ thể các bước quy trình, thao tác chấm điểm các câu hỏi trong phiếu khảo sát điện tử trên phần mềm điều tra DDCI được tích hợp với Cổng thông tin điện tử tại địa chỉ "www.ddcithaibinh.vn".

Đại diện đơn vị tư vấn hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện khảo sát DDCI trên nền tảng công nghệ số. 

Đơn vị tư vấn hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện khảo sát DDCI trên điện thoại di động thông minh. 

Với mong muốn DDCI năm 2023 sẽ giúp cấp ủy, chính quyền huyện nắm bắt thực trạng công tác điều hành kinh tế của địa phương, kịp thời chỉ đạo nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, lãnh đạo UBND huyện Vũ Thư đề nghị mỗi doanh nghiệp công tâm, khách quan, có trách nhiệm trong việc đánh giá các chỉ số thành phần trong Bộ chỉ số DDCI. Quan điểm của huyện là chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp, thành công của doanh nghiệp cũng là thành công của chính quyền, vì vậy UBND huyện mong muốn các doanh nghiệp thẳng thắn phản ánh thực tiễn hoạt động của mình và năng lực, trách nhiệm, thái độ của cán bộ công chức thực hiện nhiệm vụ tại các phòng, ban có tiếp xúc thủ tục hành chính với doanh nghiệp thông qua khảo sát DDCI năm 2023.

Khắc Duẩn