Chủ nhật, 28/04/2024, 04:15[GMT+7]

Góp phần triển khai, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao ở địa phương

Thứ 4, 16/08/2023 | 08:32:45
2,129 lượt xem
Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đối với phó bí thư, chủ tịch Hội đồng Nhân dân (HĐND), chủ tịch Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (lớp thứ hai) diễn ra từ ngày 9- 15/8. Trong chương trình, các học viên đã được nghe, thảo luận 13 chuyên đề do Ban Bí thư phê duyệt.

Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương Nguyễn Xuân Thắng, Trưởng Ban Tổ chức lớp học phát biểu tại lễ bế giảng.

Ngày 15/8 tại Hà Nội, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh chủ trì phối hợp cùng Ban Tổ chức Trung ương tổ chức bế giảng Lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức đối với phó bí thư, chủ tịch HĐND, chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (lớp thứ hai).

Phát biểu tại lễ bế giảng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương Nguyễn Xuân Thắng, Trưởng Ban Tổ chức lớp học chúc mừng 44 học viên đã hoàn thành chương trình bồi dưỡng cập nhật kiến thức, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện, triển khai các nhiệm vụ được giao ở các địa phương.

Theo GS,TS Nguyễn Xuân Thắng, kết quả này có được, trước hết là nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Bộ Chính trị, Ban Bí thư; sự nỗ lực tâm huyết và trách nhiệm của các thành viên trong Ban Tổ chức lớp học, Tổ giúp việc cùng các đơn vị của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tổ chức Trung ương; đặc biệt là sự nỗ lực nghiêm túc trong học tập, rèn luyện của 44 học viên.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng tin tưởng, với những kiến thức được trang bị từ lớp học cùng với các trải nghiệm phong phú trong thực tiễn công tác, các học viên có thêm động lực và nhiệt huyết, không ngừng học hỏi nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị, tiên phong gương mẫu, không ngại khó khăn, thử thách, dám nghĩ, dám làm, dám đổi mới, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác của mình, lãnh đạo, chỉ đạo đưa địa phương tranh thủ thuận lợi, thời cơ, vượt qua khó khăn, thách thức và không ngừng phát triển.

GS,TS Nguyễn Xuân Thắng trao giấy chứng nhận hoàn thành chương trình cho các học viên.

Lớp bồi dưỡng diễn ra từ ngày 9- 15/8. Trong chương trình, các học viên đã được nghe, thảo luận 13 chuyên đề do Ban Bí thư phê duyệt. Nội dung các chuyên đề được báo cáo viên chú trọng cập nhật, gắn kết với thực tiễn mới của đất nước và thế giới, bám sát tinh thần Đại hội XIII của Đảng và các nghị quyết của Hội nghị Trung ương, các kết luận, chỉ thị của Bộ Chính trị, Ban Bí thư từ đầu nhiệm kỳ đến nay, sát hợp với đối tượng học viên là phó bí thư, chủ tịch HĐND, chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Các báo cáo viên không chỉ truyền đạt những nội dung được phân công, mà còn gợi mở, trao đổi và giải đáp nhiều vấn đề học viên quan tâm xuất phát từ thực tiễn công tác lãnh đạo, quản lý tại các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; qua đó đã đưa lớp học trở thành một diễn đàn thảo luận chính sách sôi nổi, thiết thực./.

Theo: dangcongsan.vn