Chủ nhật, 28/04/2024, 15:34[GMT+7]

BĐBP tỉnh: Diễn tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu từ thường xuyên lên cao và làm nhiệm vụ A

Thứ 4, 16/08/2023 | 15:59:40
5,332 lượt xem
Cuộc diễn tập chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu từ thường xuyên lên sẵn sàng chiến đấu cao của Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh diễn ra trong các ngày 11 và 16/8. Cuộc diễn tập gồm 2 giai đoạn: Nội dung vận hành cơ chế gồm 7 hội nghị và phần diễn tập thực binh di chuyển 1/3 quân số ra khu căn cứ bí mật.

Thực hàng diễn tập tình huống phổ biến mệnh lệnh hành quân ra khu căn cứ bí mât.

Đây là đợt diễn tập có ý nghĩa rất quan trọng, là hình thức huấn luyện cao nhất. Thông qua diễn tập để bồi dưỡng, rèn luyện, nâng cao trình độ công tác tham mưu tác chiến, tổ chức chỉ huy và thực hành tác chiến cho người chỉ huy và cơ quan, đơn vị trong BĐBP tỉnh. Qua đó, điều chỉnh, bổ sung hoàn thiện kế hoạch và phương án tác chiến bảo vệ biên giới vùng trời, vùng biển sát với tình hình, chức năng nhiệm vụ của BĐBP tỉnh; đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ chiến đấu trong thế trận khu vực phòng thủ của tỉnh, huyện biên giới vùng biển trong tình hình mới; làm cơ sở đánh giá công tác phối hợp hiệp đồng tác chiến giữa BĐBP với địa phương và các lực lượng trong khu vực phòng thủ.

Tình huống di chuyển 1/3 quân số ra khu căn cứ bí mật.

Cuộc diễn tập của BĐBP Thái Bình đã kết thúc tốt đẹp bảo đảm an toàn tuyệt đối về người, vũ khí, trang thiết bị trong quá trình diễn tập.

Hợp  Khánh

(BĐBP Thái Bình)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày