Thứ 2, 06/05/2024, 08:19[GMT+7]

Sức ảnh hưởng của Messi ngang ngửa với dàn sao thi đấu tại Ả Rập

Thứ 5, 17/08/2023 | 07:19:41
1,227 lượt xem
Bất chấp quan điểm của Cristiano Ronaldo rằng Saudi Pro League hấp dẫn hơn MLS, Lionel Messi vẫn đang độc chiếm spotlight tại Mỹ.

Người hâm mộ vẫn không quên được rằng Ronaldo đã từng tuyên bố rằng giải VĐQG Ả Rập Xê Út vẫn hấp dẫn hơn so với giải nhà nghề Mỹ MLS, sự có mặt của CR7 sẽ thu hút thêm các ngôi sao từ châu Âu.

Ronaldo từng gây tranh cãi khi so sánh giữa 2 giải đấu. Nguồn: Sporting News

Cho đến nay, điều đó có vẻ đúng bởi Saudi Pro League đã thật sự thu hút những ngôi sao đình đám tới từ châu Âu, trong số đó có những cái tên đang ở thời kỳ đỉnh cao phong độ như Sergej Milinkovic - Savic (28 tuổi), Ruben Neves (26 tuổi), thậm chí là cả siêu sao thế giới Neymar (31 tuổi) mới đây cũng đã cập bến Al-Hilal. Trong khi đó, El Pulga đang "một mình một ngựa" tại MLS lại càng khiến cho luận điểm của siêu sao người Bồ Đào Nha trở nên có cơ sở hơn. 

Dù vậy, Messi vẫn có một cách rất riêng để khiến cho người hâm mộ phải nhắc tới mình dù đã không còn thi đấu tại châu Âu. Đó là sức hút về truyền thông, sự ảnh hưởng trên các nền tảng xã hội và những yếu tố bên lề khác, tất cả đã vượt xa so với "núi tiền" tới từ Trung Đông.

Đối với Saudi Pro League, những gì đọng lại với người hâm mộ chỉ là mức chịu chơi từ các đội bóng kèm theo mức lương khủng mà các cầu thủ nhận được khi tới đây thi đấu. Có chăng thì yếu tố chuyên môn sẽ được cải thiện thêm phần nào mà thôi.

Từng đường đi nước bước của Messi đều được chú ý chứ không phải các ngôi sao Ả Rập. Nguồn: Internet

Đối với Messi, không chỉ có màn trình diễn siêu hạng mỗi lần ra sân, hàng loạt hiệu ứng truyền thông liên tục diễn ra. Giờ đây người hâm mộ chỉ ngóng chờ được xem Messi thi đấu chứ không phải là những trận đấu tại Saudi Pro League.

Trước đó, Messi cũng nhận được lời đề nghị cực khủng từ Al Hilal kèm theo mức đãi ngộ đáng mơ ước. Thế nhưng El Pulga đã lựa chọn cùng với David Beckham tạo ra một đế chế riêng tại Mỹ có sức ảnh hưởng lớn, tất cả hiện nay thực tế vẫn vượt lên trên những gì mà giải Ả Rập có thể làm được.

Theo Thethao247