Thứ 7, 27/04/2024, 23:31[GMT+7]

World Cup nữ 2023 tiếp tục thiết lập kỷ lục về số khán giả đến sân

Thứ 6, 18/08/2023 | 11:18:46
922 lượt xem
Các trận đấu diễn ra trên Sân Vận động Australia (Sydney) tại Vòng Chung kết World Cup Nữ 2023 đã ghi nhận kỷ lục về số người đến xem là 75.748 khán giả cho mỗi trận.

Cổ động viên đến sân theo dõi World Cup Nữ 2023. (Nguồn: Getty Images)

Cùng với hàng loạt kỷ lục được thiết lập qua các trận đấu, Vòng Chung kết World Cup Nữ 2023 cũng đã liên tiếp xác nhận những kỷ lục mới về số lượng vé bán ra.

Kỷ lục doanh số bán vé

Theo thông báo của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA), tính đến ngày 15/8, tổng cộng đã có 1,77 triệu vé vào xem các trận đấu đã được bán ra, trong đó có 1.734.028 vé cho 60 trận đã qua. 

Đáng chú ý, các trận đấu diễn ra trên Sân Vận động Australia (Sydney) đã ghi nhận kỷ lục về số người đến xem là 75.748 khán giả cho mỗi trận. 

Trong số 4 trận nói trên, ba trận đều có sự góp mặt của đội chủ nhà Australia, gặp Cộng hòa Ireland (vòng bảng), Đan Mạch (vòng 1/8) và Anh (vòng bán kết).

Trận đấu còn lại diễn ra trên sân này ghi nhận 75.748 khán giả đến sân là Anh-Colombia (vòng tứ kết). 

Trận đấu cuối cùng sẽ diễn ra trên Sân Vận động Australia chính là trận chung kết giữa Đội tuyển Nữ Tây Ban Nha và Đội tuyển Nữ Anh (ngày 20/8).

Cùng với Sân Australia, Sân Vận động Eden Park (Auckland, New Zealand) cũng đã liên tiếp ghi nhận những cột mốc mới về số lượng khán giả đến sân theo dõi.

Theo thống kê của FIFA, có tới 42.137 khán giả theo dõi trận đấu kịch tính giữa Tuyển Nữ New Zealand với Tuyển Nữ Na Uy. Đây là số lượng khán giả lớn nhất từng tới tới sân theo dõi một trận đấu tại New Zealand.

Đây là kết quả bất ngờ khi mà 1 tuần trước khi trận đấu đầu tiên bắt đầu, chỉ một nửa số vé xem các trận đấu ở New Zealand đã được bán. Thậm chí, hầu hết các trang báo thể thao của nước này đều nhận định khán giả khó lòng để lấp đầy các sân đấu.

75.784 cổ động viên đến Sân Australia theo dõi trận Australia-Anh ở bán kết.

"World Cup nữ 2023 đã mang đến một không khí khủng khiếp ở New Zealand," Nhà bình luận thể thao Nữ nổi tiếng của New Zealand, Alice Soper chia sẻ. "Đó là một kết quả to lớn đối với thể thao nữ nói chung. Bóng đá không phải là môn thể thao được nhiều người biết đến ở New Zealand. Mọi người được cho là không thích các môn thể thao của phụ nữ nhưng những con số thực tế đã chứng minh điều ngược lại."

Chưa dừng ở đó, Sân Vận động Eden Park tiếp tục thiết lập kỷ lục mới về số người đến sân là 43.217 ở các trận Tây Ban Nha-Thuỵ Sĩ 5-1 (vòng 1/8), Nhật Bản-Thụy Điển 1-2 (tứ kết) và Tây Ban Nha-Thụy Điển 2-1 (bán kết).

Tính đến thời điểm này, New Zealand đã tổ chức 29 trận đấu của World Cup nữ 2023, thu hút hơn 700.000 lượt khán giả tới dự khán.

Ông Andrew Pragnell, Giám đốc điều hành của Liên đoàn Bóng đá New Zealand khẳng định: “Giải đấu này đã chứng kiến một sự thay đổi lớn trong cách nhìn nhận về bóng đá, đặc biệt là bóng đá nữ ở New Zealand."

Theo FIFA, số lượng khán giả trung bình cho các trận đấu tại 10 địa điểm của mùa giải năm nay là 28.900, cao hơn 7.000 so với mức trung bình của các trận tại mùa giải 2019 ở Pháp và cao hơn 4.000 so với mức trung bình lịch sử tại 8 kỳ World Cup nữ trước đó.

World Cup Nữ 2023 chỉ còn hai trận đấu nữa là khép lại và chắc chắn khán giả sẽ lấp đầy hai sân Eden Park (tranh hạng 3) và Australia (trận chung kết).

Chung kết Tây Ban Nha-Anh

Sau hai trận bán kết, World Cup Nữ 2023 đã chính thức xác định được hai cái tên xuất sắc nhất góp mặt ở chung kết là Tây Ban Nha và Anh.

Đội tuyển Nữ Tây Ban Nha thẳng tiến vào chung kết sau chiến thắng kịch tính 2-1 trước Đội tuyển Nữ Thụy Điển tại Eden Park, nhờ các bàn thắng của Salma Paralluelo và Olga Carmona.

Trong khi đó, đối thủ của họ là Anh, đã giành quyền vào chơi trận đấu cuối cùng của giải sau khi đánh bại đội chủ nhà Australia 3-1 tại Sân Vận động Australia.

Chung kết World Cup Nữ 2023 sẽ là màn chạm tránh giữa Tây Ban Nha và Anh. 

Ella Toone, Lauren Hemp và Alessia Russo đã thay nhau lập công để mang chiến thắng về cho Anh, trong khi bàn thắng duy nhất của Australia được ghi bởi Sam Kerr.

Đây là lần đầu tiên Đội tuyển Nữ Tây Ban Nha lẫn Đội tuyển Nữ Anh có vinh dự góp mặt ở trận chung kết một kỳ World Cup Nữ.

Tây Ban Nha và Anh sẽ đối đầu nhau trong trận chung kết trên Sân Australia vào 17 giờ ngày 20/8, để tranh chức vô địch và lập nên kỳ tích mới.

Trong khi đó, trận tranh hạng ba giữa đồng chủ nhà Australia và Thụy Điển sẽ diễn ra trên Sân Eden Park vào lúc 15 giờ ngày 19/8./.

Theo Vietnam+