Chủ nhật, 05/05/2024, 07:03[GMT+7]

Lễ trao giải Chung kết cuộc thi Robotacon Wro 2023

Thứ 2, 21/08/2023 | 09:25:49
2,259 lượt xem
Chiều 20/8, Lễ trao giải Chung kết cuộc thi Robotacon-Wro 2023 đã diễn ra tại Nhà thi đấu đa năng - Trường đại học Phenikaa (Hà Đông, Hà Nội).

Ông Troels Jakobsen trao giải Vô địch bảng B5 cho đội Hồng Bàng 1.

Cuộc thi Robotacon-Wro 2023 được tổ chức bởi Việt Tinh Anh - LEGO Education và Đại sứ quán Đan Mạch dựa trên format của cuộc thi robot lớn nhất thế giới World Robot Olympiad, với hơn 90 quốc gia tham dự.

Cuộc thi nhằm tìm ra những đội thi xuất sắc đại diện cho thế hệ tài năng Stem robot Việt Nam tham gia vào vòng chung kết thế giới tại Panama tranh tài cùng những đội thi top đầu của các cường quốc về Khoa học kỹ thuật như: Mỹ, Đan Mạch, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hungary.

Cuộc thi năm nay với chủ đề Connecting the world - Gắn kết toàn cầu - được chia làm các bảng thi đấu với các chủ đề đang được thế giới quan tâm như bảo tồn sinh vật biển, sửa chữa, lắp đặt cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin dưới biển, tự động hóa, sáng kiến tương lai cho kênh đào Panama,..

Sau 2 vòng loại khu vực Nam Trung Bộ và Bắc Bộ diễn ra với những màn thi đấu robot đỉnh cao cùng những giải pháp sáng tạo của hơn 1.200 học sinh từ các trung tâm, trường tiểu học đến trung học phổ thông từ 18 tỉnh, thành phố trên toàn quốc, 350 tài năng thanh thiếu niên về robot từ 6 đến 19 tuổi được tuyển chọn đã tập hợp về nhà thi đấu đa năng của Đại học Phenikaa Hà Nội để tranh cúp và nhận quyền đại diện Việt Nam trong vòng chung kết thế giới.

Chỉ có 14/400 đội thi trên toàn quốc sẽ nhận được vinh dự đi tiếp vào vòng thi thế giới tại Cộng hòa Panama.

Ở bảng B5, giải vô địch thuộc về đội Hồng Bàng 1 và đội Hồng Bàng 2 xếp thứ 2.

Ở bảng B4, 3 giải Nhất thuộc về các đội Linh Chiểu VR 02, Hammer Heads và Porterror.WS.

Ở bảng B3, giải vô địch thuộc về đội HSRL-B3-01, giải Nhì thuộc về đội We are from Vietnam và giải Ba dành cho đội Việt Robot B3-02.

Đến với bảng B2, đội Hồng Bàng 4 vô địch. Việt Robot B2-01 giành giải Nhì và giải ba thuộc về đội Ws.Aids.

Ở lượt trao giải cuối cùng, bảng B1 xuất hiện tên WellSP.

Với độ khó cao, các đề bài đem tới thử thách cả về kỹ năng thiết kế, lập trình robot lẫn tư duy logic, kỹ năng làm việc nhóm, giải quyết vấn đề và cả những hiểu biết về xã hội cho các chiến binh Robotacon.

Sự đa dạng trong hình thức thi để phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau cũng là một điểm nổi bật của cuộc thi: bảng ROBO MISSION (B1, B2, B3) tập trung vào năng lực thiết kế kỹ thuật, lắp ráp và lập trình robot để giải quyết các vấn đề trong thực tiễn; bảng Future Innovator (B4) sẽ giúp các thí sinh thể hiện và phát triển toàn diện năng lực của học sinh thế kỷ 21 như: kỹ năng nghiên cứu, kỹ năng thuyết trình, tư duy phản biện bên cạnh những kiến thức nền tảng như lắp ráp, lập trình robot; bảng B5 Robo Sport lại đòi hỏi cao về chuyên môn trong thiết kế kỹ thuật và lập trình dành cho các đội thi muốn phát triển chuyên sâu trong lĩnh vực robot.

Ông Troels Jakobsen, Trưởng bộ phận Thương mại, Tham tán Thương mại, Đại sứ quán Đan Mạch phát biểu tại lễ trao giải.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Troels Jakobsen, Tham tán Thương mại, Đại sứ quán Đan Mạch đã cảm ơn Bộ Giáo dục và Đào tạo, các nhà tài trợ đã hỗ trợ, góp phần vào thành công cuộc thi, mang đến cơ hội tuyệt vời cho các em học sinh đam mê robotics và lập trình.

Ông cho rằng, trải qua 2 vòng loại phía nam vào ngày 30/7 và vòng loại phía bắc ngày 13/8, các đội thi đã tranh tài quyết liệt và để có mặt trong cuộc thi chung kết, tất cả các đội thi đều là đội chiến thắng.

Ông Troels Jakobsen cũng mong rằng, các đội thi chưa đạt được giải cao sẽ tiếp tục cố gắng, trau dồi kiến thức, phát triển kỹ năng, nâng cao tinh thần làm việc nhóm để tham dự và đạt thành tích tốt hơn trong giải Robotacon-Wro năm sau.

Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục tiểu học Tạ Ngọc Trí phát biểu khai mạc lễ trao giải.

Cũng tại lễ trao giải, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục tiểu học Tạ Ngọc Trí cho rằng, cuộc thi nhằm phát hiện, bồi dưỡng và phát triển tài năng trẻ trong lĩnh vực công nghệ thông tin, khuyến khích thanh thiếu nhi học tập, nghiên cứu các lĩnh vực về robot, trí tuệ nhân tạo...

Ông Tạ Ngọc Trí ghi nhận và đánh giá cao sự quyết tâm, nỗ lực của tất cả các đội thi; đồng thời, chúc các đội thi đã giành chức vô địch và được chọn đại diện cho Việt Nam tham gia vòng thi quốc tế tại Panama sẽ đạt được thành công, chiến thắng, khẳng định được bản lĩnh của mình.

Theo nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày