Thứ 4, 01/05/2024, 20:26[GMT+7]

Xã Đông Các: Ra mắt mô hình “Camera giám sát an ninh trật tự” và thành lập “Câu lạc bộ thắp sáng niềm tin”

Thứ 2, 21/08/2023 | 17:02:32
1,707 lượt xem
Sáng ngày 21/8, xã Đông Các (Đông Hưng) tổ chức ra mắt mô hình “Camera giám sát an ninh trật tự” và thành lập mô hình tái hòa nhập cộng đồng “Câu lạc bộ thắp sáng niềm tin”.

Lãnh đạo Công an huyện Đông Hưng tặng hoa chúc mừng.

Đông Các là xã có nhiều lao động đi làm ăn xa thường xuyên đi về địa phương; trên địa bàn xã có quốc lộ 10 và tuyến đường tránh thị trấn Đông Hưng chạy qua, có 2 điểm đen tiềm ẩn về an ninh trật tự (ANTT), trật tự an toàn giao thông. Địa phương đang thực hiện công tác quản lý đối với 15 người trong diện tái hòa nhập cộng đồng, 6 đối tượng thi hành án hình sự tại cộng đồng. Thời gian gần đây, một số đối tượng lợi dụng khung giờ đêm khuya, đoạn đường vắng người qua lại để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật. Do đó công tác đấu tranh, điều tra các vụ án của lực lượng công an gặp không ít khó khăn.

Nhằm phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong công tác bảo đảm ANTT, tăng cường công tác quản lý và phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật, Công an xã Đông Các đã tham mưu cấp ủy, chính quyền xã xây dựng mô hình “Camera giám sát ANTT” và lắp đặt 13 camera ở các vị trí nơi công cộng, giao lộ, đoạn đường phức tạp về ANTT, một số vị trí trọng điểm trên địa bàn xã.

Cũng tại buổi ra mắt mô hình “Camera giám sát ANTT”, xã Đông Các đã thông qua nghị quyết, quyết định thành lập và quy chế hoạt động của mô hình tái hòa nhập cộng đồng “Câu lạc bộ thắp sáng niềm tin” nhằm giúp đỡ người chấp hành xong hình phạt tù về cư trú tại địa phương tái hòa nhập cộng đồng.

Tô Phượng

(Đài TT-TH Đông Hưng)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày