Thứ 6, 03/05/2024, 04:14[GMT+7]

Ngày 'phán quyết' khó có bất ngờ của V-League 2023

Thứ 5, 24/08/2023 | 14:41:31
1,250 lượt xem
Tâm điểm vòng cuối V-League là cuộc đua song mã giữa Công an Hà Nội và Hà Nội FC. Với hàng loạt lợi thế, đội bóng Công an nhiều khả năng sẽ lần đầu xưng vương ở sân chơi lớn nhất của bóng đá Việt Nam.

Công an Hà Nội (áo đỏ) và Câu lạc bộ Hà Nội tạo nên cuộc đua song mã đến chức vô địch V-League 2023. (Ảnh: Việt Anh/Vietnam+)

Sau một tuần tạm nghỉ để nhường sân cho mặt trận Cúp Quốc gia, các trận đấu tại vòng 7 giai đoạn 2 - vòng đấu cuối cùng của mùa giải V-League 2023 sẽ cùng diễn ra vào loạt trận 17 giờ ngày 27/8.

Tâm điểm chú ý của vòng đấu sẽ hướng về Thủ đô với cuộc đua vô địch giữa Công an Hà Nội (37 điểm) và Câu lạc bộ Hà Nội (35 điểm). Ở vòng đấu cuối cùng, đội đầu bảng Công an Hà Nội sẽ tiếp đón nhà tân vô địch Cúp Quốc gia 2023 - Câu lạc bộ Đông Á Thanh Hóa trên sân nhà Hàng Đẫy; trong khi "kẻ bám đuổi" là Câu lạc bộ Hà Nội sẽ cùng Câu lạc bộ Viettel tạo nên trận derby Thủ đô trên Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

Câu lạc bộ Hà Nội quyết gây 'sốc'

Trận "siêu kinh điển" ở vòng đấu trước đã kết thúc với kết quả "không tưởng" khi Công an Hà Nội có chiến thắng đậm 3-0 trước đối trọng trong cuộc đua vô địch là Câu lạc bộ Viettel.

Kết quả này giúp Đội bóng ngành Công an tiến sát đến chức vô địch V-League 2023, khi chỉ cần giành một điểm trước Đông Á Thanh Hóa ở vòng đấu cuối cùng là sẽ chính thức đăng quang, bất chấp những nỗ lực của Câu lạc bộ Hà Nội trong trận đấu cùng giờ với Viettel.

Tiền đạo Caion lập hattrick vào lưới Thanh Hóa giúp Câu lạc bộ Hà Nội tiếp tục bám đuổi Công an Hà Nội. (Ảnh: Việt Anh/Vietnam+)

Về lý thuyết, Đội bóng áo tím vẫn còn cơ hội vô địch - nếu họ chiến thắng Viettel ở vòng đấu cuối đồng thời Đông Á Thanh Hóa tạo ra bất ngờ trên sân Hàng Đẫy ở trận đấu cùng giờ. Khi đó, Đội bóng của bầu Hiển sẽ có 38 điểm, nhiều hơn một điểm so với Công an Hà Nội và sẽ chính thức mang về phòng truyền thống chiếc cúp vô địch thứ bảy trong lịch sử.

Dù không còn nắm quyền tự quyết trong cuộc đua vô địch, tuy nhiên Huấn luyện viên Bandovic của Câu lạc bộ Hà Nội khẳng định, toàn đội sẽ không bỏ cuộc và quyết tâm giành chiến thắng trong trận Derby Thủ đô gặp Câu lạc bộ Viettel trên Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

Ngoài ra, tiền đạo đội trưởng Nguyễn Văn Quyết cũng lên "dây cót tinh thần" cho đồng đội với tuyên bố cuộc đua vô địch V-League 2023 vẫn chưa ngã ngũ.

"Đối với Câu lạc bộ Hà Nội, chúng tôi luôn hướng đến ngôi vương. Năm nay, Công an Hà Nội hội tụ nhiều yếu tố để lên ngôi. Tuy nhiên chúng tôi vẫn sẽ nỗ lực, thể hiện bản sắc mà đội đã dày công gây dựng suốt bao năm qua. Chúng tôi khẳng định sẽ thi đấu với tinh thần cao nhất trước Viettel ở vòng cuối. Tôi hy vọng Thanh Hóa có kết quả tốt trước Công an Hà Nội. Khi đó, Hà Nội FC sẽ vô địch. Đội sẽ quyết tâm thắng Viettel ở sân Mỹ Đình,” thủ quân của Câu lạc bộ Hà Nội nhấn mạnh trước thềm vòng đấu cuối cùng.

Công an Hà Nội nắm nhiều lợi thế

Lý thuyết là vậy, tuy nhiên trên thực tế, ngôi đầu bảng V-League 2023 khó đổi chủ sau ngày thi đấu 27/8 tới.

Trước tiên, phải khẳng định Viettel không phải một đối thủ "dễ bắt nạt" - đặc biệt trong bối cảnh đoàn quân của Huấn luyện viên Thạch Bảo Khanh cũng đang khát khao giành chiến thắng để "tạ lỗi" với người hâm mộ sau trận thua Đông Á Thanh Hóa ở Chung kết Cúp Quốc gia ngày 20/8 vừa qua.

Chưa kể dù có đánh bại được Viettel, việc Hà Nội kỳ vọng Đông Á Thanh Hóa giành chiến thắng trước Công an Hà Nội cũng là điều khó xảy ra. Theo nhà báo-bình luận viên Vũ Quang Huy, Công an Hà Nội nắm quá nhiều lợi thế trong tay để tự quyết trong cuộc đua vô địch.

"Đông Á Thanh Hóa vừa căng sức trong trận Chung kết Cúp Quốc gia nên khó lòng 'đua thể lực' với Công an Hà Nội. Chất lượng nhân sự của Đội bóng ngành Công an cũng vượt trội so với Đội bóng xứ Thanh, ngôi sao như Quang Hải cũng đã 'thông nòng, trận đấu lại diễn ra trên sân nhà Hàng Đẫy... Tựu chung, Công an Hà Nội có quá nhiều lợi thế và họ sẽ không bỏ lỡ cơ hội để lần đầu vô địch V-League," nhà báo-bình luận viên Quang Huy nhận định.

Quang Hải và các đồng đội nắm trong tay quá nhiều lợi thế từ thể lực, sân bãi đến nhân sự... để tự quyết trong cuộc đua vô địch V-League 2023. (Ảnh: Việt Anh/Vietnam+) 

Đồng quan điểm, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương cũng dự đoán Công an Hà Nội sẽ có chiến thắng và xứng đáng với chức vô địch V-League 2023.

"Dù Thanh Hóa đang hưng phấn sau chiến tích lịch sử tại Cúp Quốc gia, nhưng Công an Hà Nội đang nắm lợi thế quá lớn khi chỉ cần kết quả hòa ở trận đấu cuối cùng này là vô địch, bởi khả năng Hà Nội thắng Viettel với cách biệt 7 bàn để vượt hiệu số bàn thắng bại gần như là không có. Nhìn lại những màn trình diễn trong chặng cuối mùa giải của Công an Hà Nội, có thể khẳng định họ xứng đáng với chức vô địch V-League 2023," chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương nhấn mạnh.

Bảng xếp hạng sau vòng 6 giai đoạn 2 (Nhóm A) V-League 2023. (Ảnh: VPF) 

Về thứ hạng chung cuộc của Top 4 V-League 2023, chuyên gia Đoàn Minh Xương cho rằng Câu lạc bộ Hà Nội sẽ vượt qua Viettel để về đích ở vị trí Á quân, trong khi Thanh Hóa với thất bại trước Công an Hà Nội sẽ phải "hài lòng" với vị trí thứ tư chung cuộc./.

Theo Vietnam+