Thứ 6, 03/05/2024, 14:25[GMT+7]

HLV Klinsmann tiết lộ lý do chọn đá giao hữu với Đội tuyển Việt Nam

Thứ 5, 24/08/2023 | 14:42:47
623 lượt xem
Theo HLV Jurgen Klinsmann, thi đấu giao hữu với Đội tuyển Việt Nam sẽ giúp ông chuẩn bị tốt cho các kế hoạch sắp tới khi Hàn Quốc đối đầu với nhiều đội bóng châu Á ở Asian Cup và World Cup.

Huấn luyện viên Đội tuyển Hàn Quốc Jurgen Klinsmann. (Nguồn: Reuters)

Việc Đội tuyển Hàn Quốc đá giao hữu với Đội tuyển Việt Nam vào tháng 10 tới khiến truyền thông "xứ kim chi" bất ngờ.

Vào tháng 11 tới, Đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào vòng loại World Cup 2026. Để chuẩn bị cho giai đoạn quan trọng này, thầy trò Huấn luyện viên Philippe Troussier sẽ có các trận giao hữu chất lượng trong tháng 9 và tháng 10.

Đáng chú ý, một trong những đối thủ sắp tới của Việt Nam chính là Đội tuyển Hàn Quốc - một trong những nền bóng đá mạnh nhất khu vực châu Á.

Chính Huấn luyện viên Đội tuyển Hàn Quốc Jurgen Klinsmann đã lên tiếng xác nhận về trận giao hữu vào dịp FIFA Days tháng 10 này.

Ông Klinsmann chia sẻ rằng Đội tuyển Hàn Quốc sẽ đối đầu với nhiều đội bóng châu Á trong tương lai như đá vòng loại Asian Cup và World Cup. Do đó, việc lựa chọn thi đấu giao hữu với Đội tuyển Việt Nam sẽ giúp nhà cầm quân này chuẩn bị tốt cho các kế hoạch sắp tới.

Trước thông tin về trận giao hữu tới, truyền thông "xứ Kim chi" tỏ ra khá bất ngờ. Thực tế cho thấy Đội tuyển Việt Nam chưa phải đối thủ xứng tầm với Hàn Quốc.

Tờ Chosun nhanh chóng chỉ ra việc Đội tuyển Việt Nam hiện chỉ xếp hạng 95 trên bảng xếp hạng của Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA). Trong khi đó, Hàn Quốc đứng thứ 28. Chỉ riêng điều đó cũng cho thấy sự chênh lệch lớn giữa hai đội.

Dù vậy, tờ Chosun cũng dành những lời khen cho Đội tuyển Việt Nam khi đạt được nhiều thành tựu lớn lao trong thời kỳ được Huấn luyện viên Park Hang-seo dẫn dắt.

Trong lịch sử, Đội tuyển Việt Nam từng đối đầu với Đội tuyển Hàn Quốc 6 lần và thua 5 trận. Đội tuyển Việt Nam đã có được chiến thắng 1-0, song từ Asian Cup năm 2003. Người ghi bàn cho Việt Nam ở trận đấu đó là tiền đạo Văn Quyến./.

Theo Vietnam+