Chủ nhật, 28/04/2024, 11:30[GMT+7]

Tốc độ của Haaland có thể đánh bại vận động viên điền kinh?

Thứ 6, 25/08/2023 | 09:05:56
1,847 lượt xem
Nữ vận động viên điền kinh người Đức Alica Schmidt chấp nhận thách đấu tiền đạo Erling Haaland ở nội dung điền kinh nếu như có cơ hội.

Erling Haaland là một cầu thủ có đầy đủ phẩm chất từ sức mạnh cho đến tốc độ, tiền đạo người Na Uy luôn tự hào với tốc độ của mình dù là một người có thân hình khá hộ pháp, anh xếp thứ 8 trong danh sách 10 cầu thủ có tốc độ tốt nhất tại Premier League 2022/23 (36,22km/h). Trong 52 pha lập công của mình ở mùa giải trước, người hâm mộ đã nhiều lần được chứng kiến những tình huống bứt tốc "xé gió" của Haaland khiến cho các hậu vệ gặp khó trong việc truy cản.

Erling Haaland với tốc độ và sức càn lướt tốt luôn là ác mộng của những hàng phòng ngự. Nguồn: Getty

Với lẽ đó, rất nhiều người tò mò về việc liệu Haaland có nhanh hơn vận động viên điền kinh hay không. Trong một buổi phỏng vấn mới đây, vận động viên điền kinh Alica Schmidt khi được hỏi về màn so tài trên đường pitch đã có những chia sẻ rằng mình sẵn sàng so tài với tiền đạo người Na Uy nếu có dịp.

"Tôi không biết rằng liệu mình có thể đánh bại Haaland ở nội dung 200m hay không, thế nhưng nếu như phải chạy với cự ly trên 400m thì tôi cảm thấy tự tin hơn. Có một điều chắc chắn là nếu như Haaland hứng thú thì tôi cũng rất sẵn sàng."

Alica Schmidt là vận động viên điền kinh nổi tiếng của Đức. Nguồn: Getty

Alica Schmidt hiện đang là đương kim vô địch Giải điền kinh thế giới năm 2023 được tổ chức tại Budapest ở nội dung 400m, dù chỉ là vận động viên nữ nhưng nếu được thi đấu ở cự ly sở trường thì biết đâu đó cô sẽ cho Haaland phải "hít khói".

Trước đây, Schmidt cũng đã từng thách đấu chạy đua với trung vệ Mats Hummels và cô dễ dàng đánh bại trung vệ thuộc biên chế Borussia Dortmund. Tuy nhiên, Hummels khi đó đã 32 tuổi lại chưa bao giờ được đánh giá cao về tốc độ nên việc so tài với một Erling Haaland sẽ thử thách hơn rất nhiều.

Theo Thethao247