Chủ nhật, 28/04/2024, 22:21[GMT+7]

Báo chí Thái Lan đề cao vị thế số 1 khu vực của U23 Việt Nam

Chủ nhật, 27/08/2023 | 14:02:34
665 lượt xem
Tờ Siam Sport (Thái Lan) nhận định U23 Việt Nam đã chứng tỏ được vị thế số 1 Đông Nam Á khi bảo vệ thành công chức vô địch sau khi đánh bại U23 Indonesia.

Các cầu thủ U23 Việt Nam mừng chiến thắng. (Ảnh: Huy Tiến/TTXVN)

Sau trận chung kết U23 Đông Nam Á 2023 tối 26/8, trong khi truyền thông Thái Lan bày tỏ sự ngưỡng mộ với việc U23 Việt Nam bảo vệ thành công ngôi vô địch, báo chí Indonesia lại thể hiện sự tiếc nuối khi các cầu thủ của nước này thất thủ trong loạt sút luân lưu.

U23 Việt Nam bước vào trận chung kết của giải đấu lần này với thành tích toàn thắng từ vòng bảng. Sau 120 phút bất phân thắng bại (0-0), các học trò của Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã giành thắng lợi 6-5 trên chấm luân lưu. 

Cả 6 cầu thủ U23 Việt Nam đều thực hiện xuất sắc nhiệm vụ được giao, trong khi thủ thành Quan Văn Chuẩn cản phá thành công quả luân lưu quyết định ở lượt sút thứ 6 của Ernando Ari.

Trong bài viết trên trang chủ, tờ Siam Sport (Thái Lan) nhận định U23 Việt Nam đã chứng tỏ được vị thế số 1 Đông Nam Á khi bảo vệ thành công chức vô địch sau khi đánh bại U23 Indonesia (đương kim vô địch SEA Games) với tỷ số 6-5 trên chấm luân lưu.

Cần nhắc lại, trước giải đấu, U23 Thái Lan được đánh giá cao nhất nhờ lợi thế chủ nhà. Tuy nhiên, đội bóng này bất ngờ thua U23 Indonesia ở bán kết.

Trong khi đó, tờ CNN phiên bản Indonesia tỏ ra tiếc nuối khi đội U23 nước này trở thành Á quân của giải đấu năm nay.

Theo CNN, dù bị ép sân nhưng các học trò Huấn luyện viên Shin Tae-yong đã thi đấu phòng ngự vô cùng kín kẽ và kéo U23 Việt Nam vào "loạt đấu súng."

CNN Indonesia cũng bày tỏ sự thông cảm với Huấn luyện viên Shin Tae Yong vì với lực lượng không phải mạnh nhất, ông vẫn đưa được U23 Indonesia vào chung kết, và những nỗ lực ấy xứng đáng được khen ngợi.

Trong khi đó, tờ Republika dẫn lời động viên của Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia Erick Thohir, người đã trực tiếp có mặt ở Thái Lan để cổ vũ cho U23 Indonesia. 

Theo ông Thohir, các cầu thủ U23 Indonesia đã vượt khó khăn và chơi quả cảm ở giải đấu này. Ông cho rằng dù kết quả không như mong đợi, nhưng tin tưởng giải đấu lần này sẽ mang lại động lực và tinh thần cho các cầu thủ Indonesia để họ tiến bộ hơn nữa./.

Theo Vietnam+