Thứ 5, 02/05/2024, 23:47[GMT+7]

Bộ trưởng Canada đầu tiên tới Trung Quốc trong vòng 4 năm

Chủ nhật, 27/08/2023 | 14:04:40
1,406 lượt xem
Bộ trưởng Môi trường và Biến đổi khí hậu Canada Steven Guilbeault đã lên đường tới Bắc Kinh để tham gia các cuộc hội đàm về chống biến đổi khí hậu và bảo tồn đa dạng sinh vật.

Bộ trưởng Môi trường và Biến đổi khí hậu Canada Steven Guilbeault. (Nguồn: The Canadian Press)

Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, ngày 26/8, Bộ trưởng Môi trường và Biến đổi khí hậu Canada Steven Guilbeault đã lên đường tới Bắc Kinh để tham gia các cuộc hội đàm về chống biến đổi khí hậu và bảo tồn đa dạng sinh vật, trở thành bộ trưởng Canada đầu tiên tới Trung Quốc trong vòng 4 năm qua.

Ông Guilbeault cho biết ông hy vọng sẽ có những cuộc nói chuyện cởi mở và thẳng thắn về một số vấn đề liên quan tới biến đổi khí hậu. Canada và Trung Quốc đều là những nước phát thải lớn và nên sẽ có nhiều cách để hai bên hợp tác với nhau.

Ông Guilbeault sẽ tham dự cuộc họp thường niên của Hội đồng hợp tác quốc tế về môi trường và phát triển Trung Quốc, một tổ chức tư vấn về khí hậu cho Chính phủ Trung Quốc từ ngày 28-30/8.

Ông cũng dự kiến sẽ nêu ra hai vấn đề quan trọng là giảm phát thải khí mêtan và mục tiêu năng lượng tái tạo toàn cầu.

Canada đang tìm kiếm sự hợp tác của Trung Quốc về biến đổi khí hậu bất chấp những căng thẳng bao gồm cả những cáo buộc về việc Bắc Kinh can thiệp vào hai cuộc bầu cử gần đây ở Canada và những bế tắc liên quan tới việc hai công dân Canada từng bị bắt giữ tại Trung Quốc hồi năm 2021./.

Theo Vietnam+

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày