Thứ 7, 18/05/2024, 15:52[GMT+7]

Van Dijk có thể bị phạt nặng hơn sau tấm thẻ đỏ?

Thứ 2, 28/08/2023 | 10:14:00
1,641 lượt xem
Liverpool đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục nhưng với tấm thẻ đỏ trực tiếp của Van Dijk, niềm vui đã không thể trọn vẹn.

Van Dijk nhận chiếc thẻ đỏ từ Trọng tài John Brooks.

Liverpool vừa có một trận thắng khó tin tại vòng 3 Ngoại hạng Anh trước Newcastle. Đoàn quân của Jurgen Klopp dù phải thi đấu với 10 người trong gần 70 phút nhưng vẫn lội ngược dòng để thắng 2-1 trước một Newcastle hừng hực khí thế trên sân nhà.

Tuy nhiên chiến thắng này của Lữ đoàn đỏ sẽ không thể trọn vẹn khi hậu vệ đội trưởng Van Dijk đã dính một thẻ đỏ trực tiếp. Trọng tài John Brooks đã quyết định rút thẻ cho Van Dijk khi hậu vệ này phạm lỗi với tiền đạo  Alexander Isak của Newcastle.

Các đoạn video phát lại cho thấy Van Dijk rõ ràng đã tác động vào chân sau của Isak trong nỗ lực tranh cướp, mặc dù đã chạm vào bóng nhưng Van Dijk đã đốn ngã  Isak trước khi thực hiện điều đó. Hậu vệ người Hà Lan từ chối một cơ hội ghi bàn rõ ràng và tấm thẻ đỏ được cho là đúng luật. Van Dijk sau đó đã tranh cãi  tuy nhiên mọi thứ không thay đổi. 

Chưa dừng lại ở đó máy quay truyền hình đã bắt được cảnh Van Dijk hét vào mặt trọng tài và có những lời lẽ không chuẩn mực vì thế hậu vệ người Hà Lan có thể sẽ phải  đối diện với một án phạt nhiều hơn 3 trận tùy thuộc vào báo cáo sau trận của Brooks. 

Van Dijk dính thẻ đỏ và có thể phải nghỉ thi đấu 3 trận (Nguồn: Getty)

Hai trận đấu liên tiếp Liverpool đều bị dính thẻ đỏ nhưng đều đã lội ngược dòng thành công. Tuy nhiên không phải đội bóng nào cũng có thể làm được điều đó. Trong nhiều năm qua các trọng tài sẽ thường tiếp cận các tình huống theo một cách có trật tự, từ nhắc nhở, khiển trách công khai sau đó sẽ rút thẻ nếu như còn tái diễn.

Theo quy định mới năm nay các trọng tài có xu hướng rút thẻ nhiều hơn, điều này làm cho các đội bóng và các cầu thủ cảm thấy không hài lòng. Mùa giải 2023/2024 diễn ra được 29 trận, theo thống kê đã có 135 thẻ vàng với tỷ lệ 4,65 thẻ mỗi trận, con số này nhiều hơn mức 3 thẻ mỗi trận ở các mùa giải gần đây.

Rõ ràng các đội bóng phải học cách làm quen với quy định mới này nếu như không muốn phải đối mặt với các lệnh cấm không cần thiết.

Theo Thethao247