Thứ 7, 04/05/2024, 01:23[GMT+7]

Cầu thủ từng phải đóng 7 chiếc đinh ở cổ chân nói gì trong lần đầu lên ĐT Việt Nam?

Thứ 2, 04/09/2023 | 09:00:21
1,845 lượt xem
Tiền vệ Dương Văn Hào xúc động chia sẻ về lần đầu khoác áo ĐT Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier.

Văn Hào thể hiện quyết tâm trong lần đầu khoác áo ĐTQG (Ảnh: VFF)

Chiều ngày 3/9, ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam tiếp tục có buổi tập tiếp theo trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. 

Ở buổi tập này, HLV Philippe Troussier đã bố trí cả hai đội tuyển tập luyện trên cùng một mặt sân theo từng nhóm khác nhau.

Các cầu thủ được rèn lối đá kiểm soát bóng với những bài tập chuyền, tranh chấp bóng trong cự ly ngắn với tốc độ được đẩy lên rất cao.

Trước buổi tập, tiền vệ Dương Văn Hào đã có những chia sẻ đáng chú ý về cảm xúc của bản thân khi được trở lại khoác áo đội tuyển sau những nỗ lực không mệt mỏi.

Cụ thể, Dương Văn Hào cho biết: “Thực ra lúc bị chấn thương, tôi chỉ nghĩ làm sao cố gắng phục hồi tập tốt nhất để chơi được lại bóng đá.

Được lên ĐTQG, tôi sẽ phải cố gắng hơn rất nhiều vì có nhiều đồng đội tốt hơn mình. Tôi sẽ nỗ lực để cạnh tranh một suất thi đấu”.

Đoàn Văn Hậu không thể thi đấu ở trận giao hữu với Palestine vì chấn thương (Ảnh: VFF) 

Năm 2018, tiền vệ Dương Văn Hào gặp chấn thương rất nặng tưởng chừng như phải giải nghệ. Sau pha phạm lỗi thô bạo của đối thủ, anh bị gãy cổ chân trái và phải đóng tới 7 chiếc đinh ở vị trí đó.

Nhưng nhờ tinh thần "thép" cùng sự nỗ lực bền bỉ, Văn Hào đã trở lại với bóng đá đỉnh cao một cách kỳ diệu, anh trở lại thi đấu cho CLB Viettel tại vòng 2 V-League 2020.

Việc được góp mặt trong danh sách ĐT Việt Nam dịp FIFA Days tháng 9 này chính là "trái ngọt" dành cho ý chí kiên cường của "chiến binh" Dương Văn Hào.

“Những ngày qua ở ĐT, tôi thấy mọi việc đều khá tốt. Dù vậy cũng có nhiều điểm khác với khi tập ở CLB nên tôi phải cố gắng hơn, tập trung cao độ hơn.

Được gặp lại đồng đội cũ hồi cùng thi đấu World Cup U20 tôi rất vui, vì lâu lắm rồi mới dịp đồng hành cùng nhau, nhớ lại những khoảnh khắc trên sân”, tiền vệ CLB Viettel nói thêm.

Theo kế hoạch, ngày 11/9 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu gặp ĐT Palestine trong dịp FIFA Days, diễn ra trên SVĐ Thiên Trường (Nam Định).

Được biết, đây cũng là trận đấu duy nhất của Những Chiến binh Sao Vàng trong dịp FIFA Days tháng 9/2023.

Theo Thethao247