Thứ 7, 27/04/2024, 17:03[GMT+7]

Những bông hoa đẹp trong lực lượng công an

Thứ 2, 04/09/2023 | 16:28:02
4,846 lượt xem
Phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” đã lan tỏa hình ảnh người nữ chiến sĩ công an như những bông hoa đẹp trong vườn hoa nghìn việc tốt, thể hiện ý chí kiên cường, lòng dũng cảm, đức hy sinh, tận tụy “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Trung tá Bùi Thị Thanh làm căn cước công dân gắn chip điện tử cho người dân huyện Đông Hưng.

Nữ đội trưởng tận tụy vì dân

Giữa cái nắng như đổ lửa của mùa hè, tổ công tác lưu động do Trung tá Bùi Thị Thanh, Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Đông Hưng làm tổ trưởng vẫn lặn lội đi hết các tỉnh, thành phố: Hưng Yên, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hà Nội... rồi đến từng nhà, rà từng người để thực hiện đợt thi đua cao điểm của Công an tỉnh “phủ kín” căn cước công dân gắn chip điện tử cho người dân Thái Bình trên toàn quốc. 

Với tinh thần sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi Đảng, Tổ quốc và nhân dân cần, Trung tá Bùi Thị Thanh cùng thành viên các tổ công tác không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà còn nhận được nhiều tình cảm sâu nặng của những người con quê hương Thái Bình đang sinh sống và làm việc trên khắp mọi miền Tổ quốc. 

26 năm cần mẫn trong công việc cũng là quãng thời gian Trung tá Bùi Thị Thanh luôn tận tâm, tận lực cố gắng mang đến sự hài lòng cho nhân dân. Công tác trong lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, hàng ngày tiếp xúc với nhiều người, giải quyết khối lượng công việc rất lớn song Trung tá Bùi Thị Thanh cùng đồng đội luôn lấy lời Bác dạy làm kim chỉ nam cho mọi hành động, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy, đi sớm về khuya, làm thêm ngày, thêm giờ để phục vụ nhân dân với tinh thần, quyết tâm cao nhất hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Nhờ những nỗ lực đó, nhiều năm liền Công an huyện Đông Hưng luôn đạt và vượt nhiều chỉ tiêu được giao trong lĩnh vực quản lý hành chính về trật tự xã hội. 

Trên cương vị Chủ tịch Hội Phụ nữ công an huyện, chị Thanh là một cán bộ hội gương mẫu, năng nổ, đầy nhiệt huyết với phong trào phụ nữ, luôn làm tốt vai trò cầu nối gắn kết, quan tâm, chia sẻ, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của chị em phụ nữ trong đơn vị, động viên, khích lệ hội viên tham gia thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, các hoạt động vì cộng đồng. Chị cũng là cán bộ nữ duy nhất của lực lượng Công an Thái Bình đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua toàn lực lượng Công an nhân dân giai đoạn 2020 - 2022. 

Trung tá Bùi Thị Thanh chia sẻ: Để hoàn thành tốt nhiệm vụ đòi hỏi người cán bộ công an nói chung, người cán bộ cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội nói riêng luôn phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, sâu sát bám cơ sở, lắng nghe tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của nhân dân; luôn có tư thế, lễ tiết, tác phong nhanh nhẹn, lễ phép, kính trọng khi giao tiếp với nhân dân, luôn sẵn sàng phục vụ nhân dân.

Thượng úy Nguyễn Kiều Trinh Anh cùng đồng đội hưởng ứng cuộc thi trắc nghiệm trên internet tìm hiểu Đề án 06.

Nữ thủ lĩnh đoàn nhiệt huyết, năng động

Dù đã hết giờ làm việc nhưng tại Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh vẫn sáng đèn. Bên những chồng hồ sơ, Thượng úy Nguyễn Kiều Trinh Anh cùng đồng đội vẫn miệt mài làm việc. Đó không chỉ là hình ảnh quen thuộc của Phòng mà đã trở thành hình ảnh quen thuộc tại các đơn vị Công an tỉnh từ nhiều năm qua. Học và làm theo Bác, làm hết việc chứ không chỉ làm hết giờ, đó là phương châm, tinh thần làm việc mà đơn vị đã đề ra, trở thành động lực để mỗi cán bộ, chiến sĩ công an luôn nỗ lực phấn đấu thực hiện. 

Trên cương vị là Phó Đội trưởng Đội Quản lý xuất cảnh, nhập cảnh, cư trú của người nước ngoài, Thượng úy Nguyễn Kiều Trinh Anh luôn tích cực, chủ động tham mưu cho lãnh đạo đơn vị đề ra các hình thức, biện pháp, cách làm sáng tạo, phù hợp thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn. Nhiều công trình, phần việc thiết thực hiệu quả như: phong trào thi đua “mỗi ngày làm một việc tốt vì dân”, mô hình “phòng máy thanh niên”, “phòng tiếp dân thanh lịch”... được cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên hăng hái thực hiện, tạo chuyển biến tích cực từ nhận thức đến hành động của toàn đơn vị. 

Thượng úy Nguyễn Kiều Trinh Anh cho biết: Đặc thù công việc của chúng tôi không chỉ tiếp xúc, làm việc với công dân là người Việt Nam mà còn cả người nước ngoài, do đó cán bộ, chiến sĩ không chỉ nắm vững chuyên môn nghiệp vụ mà còn phải giữ đúng lễ tiết, tác phong, điều lệnh, khéo léo, linh hoạt trong giao tiếp, ứng xử với người dân khi đến làm việc trên tinh thần nhân văn, biết lắng nghe, có sự thấu hiểu và chia sẻ, vì nhân dân phục vụ. 

Với tinh thần khát khao cống hiến, từ năm 2022 đến tháng 7/2023, Thượng úy Nguyễn Kiều Trinh Anh và đồng đội đã làm tốt công tác nắm tình hình, quản lý gần 1.700 người nước ngoài đang tạm trú, học tập và làm việc trên địa bàn, phát hiện 45 trường hợp vi phạm các quy định về xuất, nhập cảnh, phạt tiền, nộp ngân sách nhà nước gần 320 triệu đồng. 

Cùng với thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, trên cương vị Bí thư Chi đoàn, Thượng úy Nguyễn Kiều Trinh Anh cùng với đoàn viên, thành niên trong đơn vị phối hợp tổ chức tốt các hoạt động văn nghệ, thể thao, tham gia các hội thi, hội thao, hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng, khẳng định vai trò tiên phong, xung kích của tuổi trẻ Công an tỉnh. 

Với những kết quả đạt được, nhiều năm liên tục Thượng úy Nguyễn Kiều Trinh Anh được các cấp, các ngành tuyên dương, khen thưởng, ghi nhận, đánh giá cao. Đây chính là những phần thưởng để chị tiếp tục phát huy và cống hiến sức trẻ, tận tâm, tận lực, vì nhân dân phục vụ.

Dù công tác ở những đơn vị khác nhau, nhiệm vụ cũng khác nhau song lời Bác dạy đã trở thành lời hiệu triệu từ trái tim và khát vọng cống hiến, luôn được Trung tá Bùi Thị Thanh và Thượng úy Nguyễn Kiều Trinh Anh học tập và làm theo, góp phần cùng đồng đội lập nhiều chiến công, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Tổ quốc và nhân dân giao phó.

Thượng úy Nguyễn Kiều Trinh Anh trong lễ tuyên dương thanh niên Công an Thái Bình tiêu biểu năm 2023.

Minh Hưng