Chủ nhật, 28/04/2024, 18:49[GMT+7]

Khai mạc Lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc thành phố Đà Nẵng năm 2023

Thứ 6, 08/09/2023 | 10:32:24
2,093 lượt xem
Lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc thành phố Đà Nẵng năm 2023 khai mạc tối 7-9 và kéo dài đến ngày 9-9 với nhiều hoạt động đặc sắc.

Màn trình diễn trang phục truyền thống hai nước Việt Nam và Hàn Quốc tại sự kiện.

Sự kiện do Sở Ngoại vụ thành phố Đà Nẵng phối hợp các sở, ban, ngành liên quan và Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng tổ chức.

Phát biểu khai mạc lễ hội, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, Trưởng ban tổ chức lễ hội Trần Chí Cường cho biết, trong mối quan hệ đối tác sâu rộng giữa Việt Nam và Hàn Quốc sau hơn 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, Đà Nẵng là địa phương tích cực trong việc xây dựng quan hệ hữu nghị và hợp tác chính thức với các địa phương của Hàn Quốc như: Changwon, Daegu, Hwaseong, Seoul và Jeju.

a192.jpg

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc.

Các lĩnh vực hợp tác giữa Đà Nẵng với các đối tác Hàn Quốc gồm đầu tư, thương mại, du lịch, xây dựng cơ sở hạ tầng, thành phố thông minh đến đào tạo, trao đổi cán bộ, trao đổi lao động ngắn hạn…

Tính đến hết hết quý II-2023, Đà Nẵng đã thu hút được 268 dự án của doanh nghiệp Hàn Quốc với tổng số vốn đầu tư 362 triệu USD. Hàn Quốc cũng là thị trường khách du lịch trọng điểm của Đà Nẵng với hơn 701.644 lượt du khách trong 6 tháng đầu năm 2023.

Với ý nghĩa đó, Lễ hội Việt Nam - Hàn Quốc thành phố Đà Nẵng được định hướng để trở thành sự kiện văn hóa đối ngoại thường niên của thành phố.

a190.jpg

Nghệ sĩ Hàn Quốc biểu diễn tại sự kiện.

a191.jpg

Một tiểu cảnh trang trí phục vụ lễ hội tại Công viên Biển Đông, Đà Nẵng.

Năm nay, lễ hội diễn ra tại Công viên Biển Đông, với khuôn viên rộng lớn hơn, được đầu tư quy mô, trang trí ấn tượng hơn năm trước với 3 đêm chương trình nghệ thuật đặc sắc và sự tham gia của 60 gian hàng giới thiệu thông tin, văn hóa, đặc sản, ẩm thực, trò chơi dân gian… cùng các hoạt động giao lưu tình nguyện, trình diễn võ thuật...

a189.jpg

Nhiều hoạt động hữu nghị Việt Nam và Hàn Quốc sẽ được tổ chức.

Qua đó hứa hẹn mang đến cho người tham gia một hành trình trải nghiệm tuyệt vời, đáp ứng nhu cầu giao lưu, giải trí của người dân, du khách yêu mến văn hóa Việt Nam và Hàn Quốc.

Theo hanoimoi.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày