Thứ 7, 04/05/2024, 05:02[GMT+7]

Ấn Độ, Mỹ thảo luận về hành trình đưa phi hành gia Ấn Độ lên Trạm ISS

Chủ nhật, 10/09/2023 | 15:07:03
925 lượt xem
Các cuộc thảo luận đang được tiến hành giữa Tổ chức Nghiên cứu Vũ trụ Ấn Độ (ISRO) và NASA về xây dựng năng lực, đào tạo và các phương thức khác cho nỗ lực chung đưa phi hành gia Ấn Độ lên ISS.

Trạm Vũ trụ Quốc tế. (Nguồn: NASA)

Ấn Độ và Mỹ đã chính thức bắt đầu thảo luận về hợp tác đưa con người lên vũ trụ, với mục tiêu đưa phi hành gia Ấn Độ lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS) vào năm 2024.

Ấn Độ và Mỹ đang trong giai đoạn đầu đàm phán để thiết lập khuôn khổ chiến lược cho hợp tác đưa con người lên vũ trụ. Mục tiêu chung của hai bên là đưa một phi hành gia Ấn Độ lên ISS vào năm 2024, một cột mốc quan trọng trong việc khám phá không gian.

Hai quốc gia cũng đang mở rộng hợp tác trong việc bảo vệ hành tinh, các lĩnh vực viễn thông, công nghệ lượng tử và giáo dục.

Các cuộc thảo luận đang được tiến hành giữa Tổ chức Nghiên cứu Vũ trụ Ấn Độ (ISRO) và Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) về xây dựng năng lực, đào tạo và các phương thức khác cho nỗ lực chung đưa phi hành gia Ấn Độ lên ISS.

Các nhà lãnh đạo hai nước dự định hoàn thiện khuôn khổ chiến lược hợp tác song phương đưa con người lên vũ trụ vào cuối năm nay.

Cả hai nước cũng đang tăng cường phối hợp trong việc bảo vệ hành tinh, trong đó có phát hiện và theo dõi tiểu hành tinh. Mỹ sẽ hỗ trợ Ấn Độ tham gia nỗ lực này.

Theo vietnamplus.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày