Thứ 6, 10/05/2024, 17:29[GMT+7]

Trung Hiếu-Việt Hưng chấn thương, CLB Hải Phòng gặp khó tại AFC Cup

Thứ 3, 12/09/2023 | 12:35:35
1,505 lượt xem
Theo thông tin từ đội ngũ bác sỹ của Tuyển Việt Nam, Phạm Trung Hiếu và Triệu Việt Hưng đều gặp chấn thương nặng sau khi va chạm với các cầu thủ Palestine trên sân Thiên Trường (Nam Định) tối 11/9.

Tiền vệ Triệu Việt Hưng gặp chấn thương ở vùng đầu trong trận đấu giao hữu với Đội tuyển Palestine tối 11/9. (Ảnh: Hoài Nam/Vietnam+)

Niềm vui trong trận thắng 2-0 trước Palestine trong trận đấu giao hữu tại Sân vận động Thiên Trường (Nam Định) tối 11/9 đã không trọn vẹn với Đội tuyển Việt Nam, khi bộ đôi cầu thủ thuộc biên chế Câu lạc bộ Hải Phòng là hậu vệ Phạm Trung Hiếu và tiền vệ Triệu Việt Hưng đều phải rời sân vì chấn thương.

Ngay ở phút thi đấu thứ 10, pha va chạm mạnh với cầu thủ Palestine khiến hậu vệ Phạm Trung Hiếu gặp chấn thương ở cổ chân và phải rời sân bằng cáng.

Đến phút thứ 22, tình huống va chạm với cầu thủ Palestine khi tham gia không chiến đã khiến vùng trán của Triệu Việt Hưng bị chảy máu rất nhiều. Tiền vệ của Câu lạc bộ Hải Phòng sau đó đã phải nhờ tới sự hỗ trợ của đội ngũ y tế trên sân trước khi nhập viện cấp cứu.

Theo kết quả kiểm tra tại bệnh viện, Phạm Trung Hiếu bị gãy xương mác và dự kiến sẽ cần đến 2 tháng điều trị. Như vậy, nhiều khả năng cầu thủ thuộc biên chế Câu lạc bộ Hải Phòng sẽ vắng mặt ở AFC Cup 2023 cũng như trong 2-3 vòng đấu đầu tiên của mùa giải V-League 2023/2024.

Trong khi đó, chấn thương ở vùng đầu khiến Triệu Việt Hưng phải khâu 20 mũi và đang tiếp tục được theo dõi. Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên tiền vệ này được đá chính ở Đội tuyển Việt Nam dưới thời Huấn luyện viên Philippe Troussier.

Sau trận đấu, chiến lược gia người Pháp tỏ ra tiếc nuối khi hai cầu thủ được ông ưu tiên thử nghiệm ở trận đấu này lại không may gặp phải chấn thương.

"Ở vai trò Huấn luyện viên, tôi cần phải tìm ra phương án để đội vận hành trơn tru hơn. Đáng tiếc là chúng tôi phải thay đổi người bất đắc dĩ - đặc biệt là họ đều thi đấu cho Hải Phòng, đội sẽ thi đấu tại AFC Cup trong thời gian tới," ông Troussier chia sẻ với tổn thất lực lượng của Câu lạc bộ Hải Phòng.

Chấn thương của bộ đôi Trung Hiếu - Việt Hưng sẽ khiến Câu lạc bộ Hải Phòng phải đau đầu tìm lời giải cho bài toán hậu vệ cánh trước khi bước vào mùa giải mới. Ở mùa bóng 2023/2024, "Đội bóng đất Cảng" sẽ đại diện cho Việt Nam thi đấu tại sân chơi số hai ở cấp châu lục là AFC Cup.

Tại AFC Cup, Câu lạc bộ Hải Phòng nằm ở Bảng H với các đối thủ là Hougang United (Singapore), Sabah (Malaysia) và PSM Makassar (Indonesia). Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm nhấn mạnh: "Đội bóng sẽ chuẩn bị thật tốt cả về chuyên môn lẫn tâm lý để giành kết quả khả quan trước các đối thủ cùng khu vực."

Vòng bảng AFC Cup sẽ diễn ra từ ngày 18/9 đến ngày 14/12 và vòng knock-out của giải đấu sẽ diễn ra từ giữa tháng 2/2024. Theo lịch trình, thầy trò Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm sẽ khởi đầu hành trình tại giải đấu bằng cuộc tiếp đón Câu lạc bộ PSM Makassar trên sân nhà Lạch Tray vào tháng 9/2023./.

Theo Vietnam+