Thứ 5, 02/05/2024, 05:36[GMT+7]

Đại hội Thể thao châu Á 2023: Khai trương Làng Á vận hội Hàng Châu

Chủ nhật, 17/09/2023 | 11:14:12
1,888 lượt xem
Làng Á vận hội Hàng Châu sẽ cung cấp chỗ ở, dịch vụ ăn uống, vận chuyển, dịch vụ y tế... cho hơn 20.000 vận động viên, quan chức và nhân viên kỹ thuật của các đội tuyển, cũng như giới truyền thông.

Làng Á vận hội Hàng Châu. (Nguồn: CFP)

Ngày 16/9, Làng Á vận hội Hàng Châu đã được khai trương tại thành phố cùng tên ở tỉnh Chiết Giang của Trung Quốc. 

Sự kiện này cũng đồng thời là lễ chào đón đoàn thể thao của nước chủ nhà Trung Quốc tham dự đại hội thể thao quan trọng nhất khu vực.

Tại lễ khai trương, ông Lý Hỏa Lâm - quan chức phụ trách Làng Á vận hội Hàng Châu - cam kết các nhân viên và tình nguyện viên sẽ nỗ lực hết mình để cung cấp các dịch vụ cao cấp, cũng như biến nơi đây trở thành ngôi nhà an toàn, ấm áp và thoải mái cho tất cả mọi người.

Làng Á vận hội Hàng Châu là quần thể bao gồm Làng Vận động viên, Làng Quan chức kỹ thuật và Làng Báo chí. Đây là địa điểm rộng lớn nhất trong các địa điểm diễn ra các hoạt động trong khuôn khổ Đại hội Thể thao châu Á 2023. 

Làng Á vận hội sẽ cung cấp chỗ ở, dịch vụ ăn uống, vận chuyển, dịch vụ y tế... cho hơn 20.000 vận động viên, quan chức và nhân viên kỹ thuật của các đội tuyển, cũng như giới truyền thông.

Ngoài Làng Á vận hội Hàng Châu, trong ngày 16/9 cũng đã diễn ra lễ khai trương 5 làng Á vận hội quy mô nhỏ hơn ở các địa điểm đồng đăng cai là Ninh Ba, Ôn Châu, Kim Hoa, Đông Lư và Thuần An, cũng như 3 khách sạn tiếp đón vận động viên ở Thiệu Hưng, Lâm An và Tiêu Sơn, cùng thuộc tỉnh Chiết Giang./.

Theo Vietnam+