Thứ 6, 10/05/2024, 07:16[GMT+7]

Song Lãng: Phát động mỗi gia đình tự trang bị một bình chữa cháy

Thứ 6, 22/09/2023 | 21:31:44
1,554 lượt xem
Chiều ngày 22/9, xã Song Lãng, huyện Vũ Thư tổ chức hội nghị phát động mỗi gia đình tự trang bị một bình chữa cháy, đồng thời tổ chức trao tặng 76 bình chữa cháy cho các thôn, hộ gia đình khó khăn trên địa bàn. Đây là đơn vị đầu tiên trên địa bàn huyện triển khai hoạt động này.

Trao bình chữa cháy xách tay cho các gia đình.

Tại hội nghị, các cán bộ, công chức, trưởng các ban ngành đoàn thể, bí thư, trưởng thôn, đại diện các hộ gia đình được tuyên truyền, vận động thực hiện phong trào toàn dân tự trang bị bình chữa cháy xách tay tại hộ gia đình, nâng cao sự hiểu biết pháp luật, kỹ năng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) cho người dân. Phấn đấu đến ngày 30/9/2023 vận động 50% hộ gia đình tự trang bị bình chữa cháy, và đến 31/12/2023 hoàn thành 100% trên địa bàn toàn xã. Tăng cường sự chỉ đạo, quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương đến công tác PCCC và CNCH trên địa bàn xã; huy động tổng hợp sức mạnh, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, toàn dân tham gia công tác PCCC và CNCH; thực hiện hiệu quả nguyên tắc “Trong hoạt động phòng cháy chữa cháy, lấy phòng ngừa là chính”.

Thực hành kỹ năng phòng cháy chữa cháy.

Cũng tại hội nghị, xã tổ chức ký cam kết thực hiện quy định PCCC cho các thôn, cơ quan đơn vị trên địa bàn. Đồng thời trao 76 bình chữa cháy xách tay của các tổ chức, cá nhân ủng hộ cho các thôn, đảng viên tiêu biểu, các hộ gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

          Hà Thanh

(Đài TTTH Vũ Thư)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày